+Aa-
    Zalo

    Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong ở TP.HCM: Gia đình nạn nhân cảnh báo việc quyên góp

    (ĐS&PL) - Gia đình bé N.T.V.A. (8 tuổi, bị bạo hành đến tử vong) khẳng định không kêu gọi từ thiện. Mọi sự mạo danh gia đình để yêu cầu chuyển khoản là lừa đảo.

    Hiện nay trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin quyên góp 300 triệu để ủng hộ gia đình bé N.T.V.A..

    Nội dung ghi rằng: "Mình là đồng nghiệp cũ của mẹ bé, facebook của mẹ và bác bé đang tạm khóa, hiện tại ba bé đang bị thôi việc nên gây khó dễ cho gia đình bé. Kính mong mọi người có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều...".

    Đồng thời, tài khoản facebook nhân danh người quen của gia đình kêu gọi lập một quỹ từ thiện 300 triệu đổng và "chủ động chuyển vô quỹ này 30 triệu". Những kẻ lừa đảo còn khẳng định đã xin phép chị Nguyễn Thị Thanh Loan.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột bé A.) phản ứng trước thông tin này. Ông cho rằng, gia đình chưa đứng ra hay nhờ người khác kêu gọi tiền ủng hộ.

    "Vấn đề trợ giúp pháp lý đã được các luật sư miễn phí toàn bộ. Mọi người chia sẻ thông tin, vụ việc bé A. là gia đình rất quý rồi. Chúng tôi chưa từng kêu gọi quyên góp và sẽ không nhận số tiền này", ông Vinh khẳng định.

    Gia đình bé gái cũng cảnh báo cộng đồng mạng cảnh giác, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng cái chết của bé A. để lừa đảo.

    vu bao hanh be 8 tuoi tu vong o tp hcm gia dinh nan nhan canh bao viec quyen gop
    Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái cùng bé V.A..

    Về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Thanh Loan (chị ruột mẹ cháu V.A) cho biết trên Người lao động: "Hiện nay, quá trình điều tra mới bắt đầu diễn ra, thông thường nhanh cũng phải mất 1 tháng, mà lâu thì có thể dài hơn. Vì vậy chưa phát sinh tài chính vượt quá khả năng của gia đình. Gia đình xin nói rõ là không cung cấp bất kỳ tài khoản nào cho ai nhân danh để kêu gọi bất kỳ hội, nhóm nào và ở đâu. Xin mọi người thận trọng, tránh để bị người xấu lợi dụng".

    Trước đó, khoảng 19h45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu bé N.T.V.A. trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

    Sau quá trình xác minh, ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

    Ngày 31/12, VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Kim Thái về hành vi hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-hanh-be-8-tuoi-tu-vong-o-tp-hcm-gia-dinh-nan-nhan-canh-bao-viec-quyen-gop-a524284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan