+Aa-
    Zalo

    Vụ bạo hành trẻ tại cơ sở Mầm Xanh: Bé trai 5 tuổi phải điều trị tâm lý tại BV Nhi đồng 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số những trẻ bị bạo hành tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh, bé K. là một trong những em bị đánh nhiều nhất, đang phải điều trị tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

    Trong số những trẻ bị bạo hành tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh, bé K. là một trong những em bị đánh nhiều nhất, đang phải điều trị tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

    Sáng 29/11, các bác sĩ (BS) chuyên khoa Tâm lý, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh đã chẩn đoán và xác định cháu K. bị "rối loạn ám ảnh sợ" và cho biết bé phải tham gia đợt trị liệu tâm lý dài ngày.

    Bé K. được khám trị liệu tại Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Công an nhân dân.

    Chị T, mẹ cháu K. (5 tuổi) xót xa cho biết, con chị là cháu bé bị bảo mẫu Linh dùng tay nắm gót chân bé nện xuống ghế đá rất mạnh. Chị vừa khóc vừa kể: "Tôi gửi con tại cơ sở này từ khi bé 18 tháng, nhiều lần đón con thấy con rách khóe mắt, bầm tím vành tai, ngủ hay giật mình, hỏi cô thì cô nói các con đùa nghịch té ngã".

    Chị còn cho biết thêm: "Cách đây khoảng 1 tháng, khi đến đón, tôi thấy con đi khập khiễng từ trong lớp ra trong tâm trạng hốt hoảng, đau chân nhưng cố nhảy ào lên, bám vào xe máy để theo mẹ về nhà thật nhanh. Ngay khi về nhà, bé giơ bàn chân phải cho mẹ rồi chỉ vào 2 ngón chân giữa lúc này đã bị bong phần thịt phía trên nói: "Con đau lắm. Cô Quỳnh cầm dao đâm con"". Ngay sau đó chị đã chuyển trường cho con nhưng không hề biết con mình bị bạo hành dã man đến vậy.

    Chị xót xa kể: "Giờ em mới hiểu, tại sao có nhiều ngày khi đưa con về nhà tắm rửa, nó cứ nói mẹ đừng đụng chỗ này, chỗ kia trên người. Kể cả vùng kín. Nó than đau lắm. Trong đoạn clip đăng tải trên mạng thì con em là bé bị đánh nhiều nhất. Một bé gái nữa trong đoạn clip bị cô bảo mẫu dùng đồ vật đánh liên tục vào mặt, vào đầu cũng chính là con người bạn của em. Em ân hận đã giới thiệu với mẹ cháu gửi vào học chung với con em để rồi cả hai bị đánh tàn nhẫn".

    Khám tại Bệnh viện Quận 12 xong, chị vẫn không yên tâm và quyết định đưa con đến khám tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vì bé có dấu hiệu hay la hét, cào cấu cô giáo và bản thân. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé có phản ứng sợ hãi khi tiếp xúc với cô giáo, với bạn trong trường là dấu hiệu cho thấy bị bạo hành và bác sĩ đã lên phác đồ trị liệu cho bé. Theo đó, chị Thủy phải đưa con tới trị liệu tâm lý tại khoa 3 lần/tuần để bé ổn định tâm lý.

    Theo phương pháp trị liệu mà các bác sĩ đưa ra, trước mắt dành cho bé K. với 3 bước: can thiệp trị liệu tại trường, trị liệu tại nhà và trị liệu tại khoa tâm lý. Bác sĩ yêu cầu, để đưa tâm lý bé trở lại bình thường, thời gian đi học tại trường nhất thiết trong tương tác với giáo viên phải là giữa một cô - một trò. Dạy riêng trong 1 phòng, nhằm tạo sự gắn kết với cô giáo. Sau đó mới tập cho bé chơi cùng với 1-2 bạn cùng trang lứa cũng riêng trong phòng, sau một thời gian mới tiếp tục cho bé tiếp xúc với số lượng trẻ nhiều hơn.

    Hằng Thanh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-hanh-tre-tai-co-so-mam-xanh-be-trai-5-tuoi-phai-dieu-tri-tam-ly-tai-bv-nhi-dong-2-a211259.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan