Vụ bảo kê tại chợ Long Biên: Bắt Hưng "kính" và đồng phạm


Thứ 6, 04/01/2019 | 12:39


Cùng sự kiện

Công an TP. Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt đối tượng Nguyễn Kim Hưng, "ông trùm" bảo kê tại chợ Long Biên.

Công an TP. Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt đối tượng Nguyễn Kim Hưng, "ông trùm" bảo kê tại chợ Long Biên.

Chiều 4/1, trao đổi với PV Tri Thức Trực Tuyến, đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đang thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính"), người cầm đầu nhóm bảo kê ở chợ Long Biên về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng khởi tố, bắt giam một người khác liên quan là Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1970, tức Tiến "hói"), đối tượng được cho là có vai trò giúp sức Hưng “kính” thực hiện hành vi phạm tội.

Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng "kính", trùm bảo kê tại chợ Long Biên.

Trước đó, ngày 5/12, Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” bao gồm Dương Quốc Vương (SN 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Long ( SN 1962, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), và Lê Thanh Hải (SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 10/8, Công an TP. Hà Nội nhận được đơn tố giác của chị Nghiêm Thúy N. (SN 1981) và anh Hoàng Anh H. (SN 1972), trú ở quận Ba Đình, kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên, tố giác N.K.H (SN 1963, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), là tổ trưởng 1 tổ bốc dỡ hàng hóa ở chợ Long Biên có hành vi đe dọa, cản trở kinh doanh và thu tiền bến bãi trái phép.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định từ năm 2008 đến nay, gia đình chị N. thuê 6 địa điểm ki ốt bán hàng tại chợ Long Biên. Khoảng tháng 8/2017, giữa chị N. và đối tượng N.K.H nảy sinh mâu thuẫn, và đối tượng H. đã chỉ đạo Hải, Long, Vương (đều là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa) cản trở việc kinh doanh của chị N..

Cụ thể, khi xe chở hoa quả của chị N. về chợ, các đối tượng trên cho xe khác vào đỗ tại vị trí đỗ xe của chị N. trong chợ và cho người lái xe ô tô tải ra chắn ki ốt.

Hình ảnh về việc thu tiền bảo kê tại chợ Long Biên được phóng viên ghi lại. Ảnh: Phunuonline

Trong thời gian từ đầu năm 2018 đến tháng 9/2018, nhóm Hải, Long, Vương thường xuyên chèn ép, gây khó khăn cho chị N. trong việc kinh doanh, buộc chị N. phải để cho nhân viên của H. bốc dỡ và thu tiền. Trong đó nhiều lần chị N. phải nộp tiền mặc dù nhân viên của H. không bốc dỡ hàng cho mình.

Ngay khi nhận được tin tố giác, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quân Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hoạt động cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Căn cứ tài liệu thu thập, ngày 30/9, Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-ke-tai-cho-long-bien-bat-hung-kinh-va-dong-pham-a257897.html