+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt: Những phát ngôn thiếu trách nhiệm?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Thông tin Công an Hà Nội bắt bảo mẫu chùa Bồ Đề để điều tra hành vi mua bán trẻ em khiến dư luận không khỏi băn khoăn về những phát ngôn của chính quyền địa phương trước đó.

    (ĐSPL)- Thông tin Công an Hà Nội bắt một bảo mẫu chùa Bồ Đề để điều tra hành vi mua bán trẻ em khiến dư luận không khỏi băn khoăn về những phát ngôn của chính quyền địa phương trước đó.

    Vốn được biết đến như một mái ấm tình thương - nơi nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi, gần đây chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) chao đảo trước thông tin là kênh trung gian mua bán trẻ em.

    Vụ bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt: Những phát ngôn thiếu trách nhiệm?
    Hai đối tượng bị bắt để phục vụ điều tra (bảo mẫu Nguyễn Thị Minh Trang bìa phải).
    "Nhà chùa khẳng định không có chuyện chùa Bồ Đề là kênh trung gian mua bán con nuôi. Nhà chùa dám khẳng định nếu làm sai sẵn sàng đi tù", sư thày Thích Đàm Lan nói.

    Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Quang, chủ tịch UBND phường Bồ Đề cũng khẳng định: chùa Bồ Đề là ngôi chùa cổ, có bề dày lịch sử, truyền thống lâu năm được đông đảo phật tử, du khách quan tâm, biết đến. Đặc biệt, sư thầy Thích Đàm Lan là người có tâm và đức; trong việc tu bổ, trùng tu ngôi chùa khang trang, sạch đẹp hơn để phục vụ phật tử, du khách thập phương. Trong đó sư thầy Thích Đàm Lan đã nhận rất nhiều trẻ lang thang, cơ nhỡ được đón về chăm sóc, nuôi dạy.

    "Về thông tin Chùa Bồ Đề là “kênh trung gian” buôn bán con nuôi, dưới góc độ quản lý nhà nước và có quá trình quản lý ở địa phương, tôi khẳng định không có chuyện buôn bán trẻ em, hay kênh trung gian nào cả. Từ trước đến nay, chùa Bồ Đề chưa có sai phạm nào cả", ông Quang nói và cho rằng, ngoài việc thiện, sư thầy còn chăm lo cho các cháu, cụ thể là, khi tiếp nhận mới một bé bị bỏ rơi vào chùa thì sư thầy phối hợp với địa phương làm hồ sơ khai sinh, bảo đảm các quyền cho trẻ em như chế độ bảo hiểm, làm thủ tục đăng ký để các bé được đi học…

    Đại úy Đinh Xuân Hiếu, cảnh sát khu vực, phụ trách địa bàn phường Bồ Đề cũng cho biết: "Nếu có chuyện Chùa Bồ Đề là kênh trung gian buôn bán trẻ em thì sẽ bị bắt ngay không thể để đến giờ báo chí đưa mới vào cuộc. Trước đó, dư luận cũng đã có thông tin về việc này, phía an ninh của thành phố, quận có thành lập chuyên án điều tra, xác minh nhưng không có việc đó".

    Trả lời phỏng vấn của TTXVN ngày 31/7, chỉ huy Công an quận Long Biên, Đại tá Đỗ Văn Tiêu cũng cho biết: những ngày gần đây nghe thông tin dư luận xôn xao về chùa Bồ Đề, với chức năng quản lý an ninh trên địa bàn, công an quận đã vào cuộc điều tra, mặc dù không có thông tin cụ thể nào được gửi đến cơ quan chức năng.

    Theo Đại tá Đỗ Văn Tiêu, trong quá trình quản lý về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận Long Biên, từ trước đến nay, cơ quan công an chưa nhận được đơn thư nào của gia đình các cháu hoặc quần chúng nhân dân tố giác về việc buôn bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

    Đại diện Công an quận Long Biên khẳng định qua điều tra mới đây Công an quận chưa phát hiện được những dấu hiệu buôn bán trẻ em tại ngôi chùa này. Vì vậy không có cơ sở để khởi tố vụ án và kết luận vụ việc.

    Tuy nhiên, với những diễn biến mới, cụ thể là bảo mẫu chùa Bồ Đề Nguyễn Thị Thanh Trang bị bắt, dư luận không khỏi băn khoăn về những phát ngôn nói trên, đồng thời đặt câu hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để xảy ra sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-chua-bo-de-bi-bat-nhung-phat-ngon-thieu-trach-nhiem-a44451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan