+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu đánh liên tiếp vào đầu trẻ ở Long An: Cục Trẻ em yêu cầu xử lý nghiêm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Cục Trẻ em, hành vi của giáo viên nhét thức ăn, liên tục đánh vào đầu trẻ là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, xâm hại thân thể và tâm lý của trẻ em.

    Theo Cục Trẻ em, hành vi của giáo viên nhét thức ăn, liên tục đánh vào đầu trẻ là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, xâm hại thân thể và tâm lý của trẻ em và gây bức xúc dư luận xã hội.

    [presscloud]9436[/presscloud]

    VTC News đưa tin, liên quan đến vụ bảo mẫu tại Long An liên tục dùng tay đánh vào đầu trẻ khi cho ăn gây xôn xao dư luận những ngày gần đây, Cục Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An và Sở GD&ĐT tỉnh Long An.

    Cục trẻ em cho biết, trong các ngày 27, 28/4, vụ việc bạo lực trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non, được xác minh xảy ra tại trường mầm non Hoa Bách Hợp, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Hành vi bảo mẫu nhồi nhét thức ăn, liên tục đánh vào đầu trẻ trước sự chứng kiến của các bảo mẫu khác vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, xâm hại thân thể và tâm lý của trẻ em, gây bức xúc dư luận xã hội.

    Zing.vn cho biết, để pháp luật về quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em được đảm bảo thực hiện, Cục Trẻ em đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo thực hiện ngay biện pháp hỗ trợ những trẻ em bị tổn thương do bạo lực tại cơ sở Hoa Bách Hợp theo quy định pháp luật.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Long An tiến hành xác minh, làm rõ mức độ vi phạm của bảo mẫu và trách nhiệm quản lý của hiệu trưởng hoặc người quản lý cơ sở Hoa Bách Hợp để xử lý theo thẩm quyền hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật, căn cứ mức độ vi phạm đình chỉ hoạt động hoặc giải thể cơ sở này.

    Cục Trẻ em cũng đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở GD&ĐT tỉnh Long An phối hợp tiến hành rà soát, kiểm tra, thanh tra các cơ sở giáo dục mầm non và các trường mầm non trong tỉnh về chất lượng bảo mẫu, giáo viên, điều kiện chăm sóc và mức độ an toàn cho trẻ em, phòng chống bạo lực trong trường, lớp học. Kiên quyết đình chỉ, giải thể cơ sở, trường mầm non không đảm bảo điều kiện chăm, sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

    Cục yêu cầu báo cáo kết quả xác minh, khắc phục hậu quả vụ việc nói trên cho UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trước ngày 4/5.

    Trong lúc cho trẻ ăn, một cô giáo mầm non đã đánh liên tục vào đầu và mặt một bé trai. Ảnh cắt từ clip 

    Theo Dân Trí, trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video có ghi cảnh bảo mẫu trường mầm non trong lúc cho một bé trai ăn đã liên tiếp dùng muỗng đút thức ăn và dùng tay đánh vào vùng đầu, mặt bé trai này. Thái độ của bảo mẫu trong đoạn video trên cũng rất dửng dưng.

    Ngay sau khi được đăng tải, thông tin này thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc, lên án hành vi của bảo mẫu và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi bạo hành trẻ.

    Địa điểm xảy ra sự việc được xác định thuộc cơ sở mầm non H.B.H thuộc xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-danh-lien-tiep-vao-dau-tre-o-long-an-cuc-tre-em-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a273222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan