+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu đánh trẻ ở Bình Dương: Tạm thời đóng cửa trường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi báo ĐS&PL phản ánh hành vi đánh trẻ của bảo mẫu trường mầm non tư thục Vân Quỳnh, Bình Dương, cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm rõ sự việc. \r\n

    (ĐSPL) - Báo ĐS&PL số 66 ra ngày 3/6 đăng bài “Bảo mẫu đánh trẻ vì “dám” giành đồ chơi với bạn”, phản ánh hành vi sai trái của bảo mẫu trường mầm non tư thục Vân Quỳnh, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương. Sau đó, cô hiệu trưởng và cô bảo mẫu đến xin lỗi, bồi thường cho trẻ nhưng lại yêu cầu gia đình ký cam kết... Cơ quan chức năng đã vào cuộc và PV báo ĐS&PL có mặt tại buổi làm việc, ghi nhận thông tin. 

    Trường mầm non Vân Quỳnh - nơi xảy ra việc bảo mẫu đánh trẻ

    Tạm thời đình chỉ hoạt động                   

    Trong buổi làm việc vào 14h ngày 1/6 giữa cơ quan chức năng với bà Tạ Thị Thanh Kiều, Hiệu trưởng và chị Trần Thị Cẩm Giang, mẹ cháu Trần Ngọc A., 27 tháng tuổi, đã phân tích rõ hành vi của bảo mẫu Trương Cẩm Quyên, đánh bé A.. Bà Kiều nhận lỗi sai về việc bảo mẫu trường vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, bà Hiệu trưởng cho rằng, cả cô giáo và phụ huynh đã không hiểu ý nhau. Sau đó, phụ huynh của bé A. phản ứng mạnh về thái độ làm việc thiếu thiện chí của bà Kiều với gia đình, thì bà mới dịu giọng.

    Bà Kiều cho biết, do lần đầu tiên trường xảy ra sự việc như vậy, nên không có kinh nghiệm giải quyết. Để rồi cả hai bên (tức bà Kiều, bảo mẫu Quyên và chị Giang) không hiểu ý nhau, mà sinh ra cơ sự. Ngay sau đó, bà Hiệu trưởng thay đổi cách nói chuyện: “Hôm nay được ngồi nói chuyện trực tiếp với chị Giang trước mặt các cấp lãnh đạo, giờ tôi thấy mình sai và nhận ra cái sai này.

    Việc lần này xảy ra là ngoài ý muốn, đầu tiên do tôi không quản lý nhân viên tốt. Thứ hai, do bản thân tôi đã hiểu sai vấn đề, khi chị Giang đồng ý cho cô Quyên sửa lỗi bằng việc bồi thường để cánh cáo cô ấy, chứ không phải đòi tiền... Bây giờ, tôi rất mong ban lãnh đạo phòng Giáo dục, UBND phường cùng chị Giang tạo cơ hội cho bảo mẫu Quyên và tôi được sửa lỗi...”.

    Sau khi nghe bà Kiều và bảo mẫu Quyên trình bày, chị Giang đã bỏ qua lỗi. Tuy nhiên, để tránh trở thành tiền lệ cho sau này, khi xảy ra tình huống tương tự ở  các trường mầm non tư thục khác, ông Nguyễn Long Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, người chủ trì cuộc họp, vẫn cương quyết xử lý, để đảm bảo yêu cầu của nghề nuôi dạy trẻ. Vị Phó Chủ tịch này đã đưa ra biện pháp, yêu cầu bà Kiều cho cô bảo mẫu Quyên nghỉ việc để cảnh cáo. Đồng thời, trường tư thục này phải tạm thời đóng cửa từ ngày 8/6 để chờ điều tra xử lý.

    Bài học đắt giá cho người làm quản lý giáo dục

    Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Thuận An nhận định: “Sự việc đáng ra không to tát gì cả. Do cách ứng xử của bà Kiều với gia đình cháu A. thiếu thiện chí, thiếu khéo léo, nếu xử sự một cách có văn hóa, có tình có lý, thì sự việc có lẽ sẽ không nghiêm trọng đến mức phải đóng cửa trường. Trường Vân Quỳnh tạm thời đóng cửa, phía Phòng sẽ kết hợp với UBND phường tiến hành thanh, kiểm tra toàn diện đối với cơ sở này”.

    Chị Giang cho biết: “Tôi không muốn làm lớn chuyện như thế này chút nào. Nghe cán bộ phường yêu cầu bà Kiều cho cô Quyên thôi việc, tôi lấy làm áy náy lắm. Dù sao cô ấy cũng trẻ người non dạ, thiếu suy nghĩ trong cách hành xử mới gây lỗi. Trước đó cả cô Quyên và bà Kiều có cách xử lý không thiện chí, họ còn thách thức tôi gửi đơn tố cáo nên tôi mới gửi. Là mẹ, thấy con đau, ai chẳng xót ruột. Tối ngày 2/6, cô Kiều và cô Quyên cũng đến nhà xin lỗi lần nữa, điều này làm tôi thêm suy nghĩ”.

    Phải biết nhận sai để sửa sai

    Suốt buổi làm việc, ông Nguyễn Long Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, luôn đứng trên quan điểm: “Đề nghị Hiệu trưởng sai, thì phải nhận, chứ không phủ nhận nhằm quản lý cho tốt...!”. Theo ông Giang, đây là một vụ việc hi hữu xảy ra trên địa bàn.

    TRẦN THỊ HUỆ

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-danh-tre-o-binh-duong-tam-thoi-dong-cua-truong-a97745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.