+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu dùng nắp vung, chổi lau nhà hành hạ trẻ: Đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu trường tư thục Mầm Xanh có hành vi bạo hành trẻ, UBND Phường Hiệp Thành, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này.

    Liên quan đến vụ bảo mẫu trường tư thục Mầm Xanh có hành vi bạo hành trẻ, UBND Phường Hiệp Thành, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này.

    Chiều 26/11, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 12 cho biết, UBND Phường Hiệp Thành đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) và thông báo đến phụ huynh chuyển các cháu đang theo học tại cơ sở đến các trường mầm non trong khu vực để tiếp tục học. Lãnh đạo UBND quận 12 cũng đã chỉ đạo chuyển vụ việc sang cho Cơ quan điều tra, xem xét và xử lý đúng theo pháp luật quy định.

    Theo các cơ quan chức năng, đây là cơ sở mầm non tư thục giữ trẻ từ 3 - 5 tuổi, hiện có khoảng hơn 20 trẻ theo học tại cơ sở này, chủ yếu là con của các công nhân sinh sống trên địa bàn quận.

    Trường Mầm non Tư thục Mầm Xanh ở phường Hiệp Thành - Ảnh: truongmamnondep.vn.

    Được biết, thời gian qua Phòng GD-ĐT quận cùng UBND các phường thường xuyên thực hiện thanh tra, kiểm tra các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn. Riêng cơ sở này, các cơ quan chức năng cũng vừa thực hiện thanh tra, kiểm tra tuần trước, nhưng tại thời điểm kiểm tra không phát hiện bất thường và cơ sở này có giấy phép hoạt động hợp lệ.

    Như tin đã đưa trước đó, chiều 26/11, các phương tiện truyền thông đăng tải đoạn clip khoảng 6' ghi lại cảnh 3 bảo mẫu tại trường Mầm non Tư thục Mầm Xanh đánh đập, hành hạ nhiều lần học sinh rất dã man.

    Thông tin cho biết, buổi sáng, 3 bảo mẫu đón các em học sinh trong tâm trạng niềm nở, vui vẻ. Nhưng ngay sau khi phụ huynh ra về, các em vào học thì những người này thay đổi thái độ nhanh chóng. Họ liên tục đánh đập, hành hạ từng em học sinh.

    Được biết, cơ sở này do bà L. (hơn 40 tuổi) quản lý, hai "bảo mẫu" là Q. và Đ. (đều hơn 20 tuổi). Tùy thời điểm, nơi này dao động 30-40 trẻ, các bé gần 2 tuổi đến 5 tuổi.

    Ban đầu, bà L., dùng tay đánh tới tấp vào mặt một bé trai chừng hơn 2 tuổi. Sau đó, bà L. dùng bình nhựa xanh đập vào đầu một bé gái nhiều lần mặc cho bé lấy tay che đầu. 2 bảo mẫu tên Q. và Đ. cũng có hành vi đánh đập học sinh. Thậm chí, khi đang lấy đồ ăn, một bảo mẫu đã “tiện tay’ dùng chiếc thìa to đánh đập vào đầu một bé. Đặc biệt, tất cả các em học sinh trong trường mẫu giáo này đều không thể kháng cự, chỉ có thể khóc.

    Chị Q. và Đ. thường dùng các vật dụng như dép, môi múc canh, ống nhôm, lược, chổi, chổi lau nhà "dạy" trẻ. Đối với các bé hiếu động trong giờ ăn và học, Đ. thường cầm gậy đánh liên tục vào lòng bàn tay, bàn chân. Có thời điểm chưa đến một phút, chị lần lượt nhấc bổng chân hai bé trai và một bé gái rồi cầm cây vụt liên tiếp vào lòng bàn chân. Vả vào miệng trẻ là cách để giữ "trật tự" ở cơ sở mà bà L. bày cho "bảo mẫu" Q.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-dung-nap-vung-choi-lau-nha-hanh-ha-tre-dinh-chi-hoat-dong-lop-mau-giao-a210845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan