+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu nghi bạo hành bé sơ sinh 1 tháng tuổi: Xuất hiện tình tiết sốc

    ĐS&PL Liên quan vụ bảo mẫu nghi bạo hành bé sơ sinh 1 tháng tuổi ở Hà Nội, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, sau khi sinh, nữ bảo mẫu này có biểu hiện trầm cảm.

    Nữ bảo mẫu có biệu hiện trầm cảm sau sinh

    Sáng 1/6, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết cơ quan này đang tạm giữ và làm việc với nữ bảo mẫu Vũ Khánh Ch. (21 tuổi, trú thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, Nam Định) để làm rõ hành vi bạo hành cháu bé 1 tháng tuổi.

    Theo báo Thanh Niên, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, Ch. cũng có con nhỏ hơn 1 tuổi. Sau khi sinh, Ch. có biểu hiện trầm cảm. Người này để con ở nhà và đi làm giúp việc, trông con cho anh N.V.B (31 tuổi, trú xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ở tại Chung cư HH2C Linh Đàm, quận Hoàng Mai).

    Mới đây, anh B. thuê chị Ch. làm giúp việc chăm sóc con mới đẻ (1 tháng, chưa đăng ký khai sinh). Ch. được thuê khoảng 1 tháng nay.

    Ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện khoảng hơn 2h cùng ngày, Ch. có hành vi bạo hành con của anh B. Vì vậy, anh B. yêu cầu Ch. đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc. Anh B. cho biết sức khoẻ cháu bé đã ổn định, không có thương tích. Anh B. không trình báo cơ quan công an, không yêu cầu xử lý đối với Ch.. Anh B. chỉ răn đe để Ch. không tái phạm và nhận thức việc làm trên là sai.

    Công an phường Hoàng Liệt đã lập biên bản ghi nhận nội dung vụ việc trên, báo cáo Công an quận Hoàng Mai phối hợp xác minh theo quy định. Về phía cháu bé đang được theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    xac minh clip bao mau nghi bao hanh chau be 1 thang tuoi o ha noi
    Hình ảnh nữ bảo mẫu nghi có hành vi bạo hành bé sơ sinh 1 tháng tuổi. Ảnh cắt từ clip

    Hàng xóm xót xa, phẫn nộ

    Trước nghi vấn bé sơ sinh 1 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành, những cư dân sống ở tầng 23 chung cư HH2C Linh Đàm (Hà Nội) không khỏi bàng hoàng, xót xa và phẫn nộ.

    Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, anh Phạm Văn T. (trưởng tầng 23 chung cư HH2C Linh Đàm) cho biết, anh và mọi người rất bất ngờ khi biết tin.

    "Lúc mọi người xem clip trên mạng xã hội đã báo cho tôi. Khi ấy tôi đang đi ngoài đường còn không tin, nghĩ chắc ở đâu đó thôi. Tuy nhiên, khi cảnh sát khu vực gọi điện báo tôi mới tin sự việc này là thật. Tôi cũng không dám xem hết clip. Không hiểu sao cô gái trẻ nhận trông lại có thể hành động với đứa bé 1 tháng tuổi lại còn sinh non đến như vậy", anh T. nói.

    Cũng theo anh T., ngôi nhà xảy ra sự việc được gia đình chị H. (mẹ cháu bé) thuê lại cách đây khoảng 4 tháng. Cô gái bảo mẫu ở đây trông bé được 1 tháng nay nhưng không khai báo với tầng.

    "Ở tầng chúng tôi, mọi người rất đoàn kết. Nếu có người mới đến cư trú, thường chúng tôi sẽ thu lại giấy tờ photo để nắm được. Tuy nhiên, gia đình cũng mới chuyển đến nên chưa nộp. Tôi cũng nghe kể, mẹ cháu bé sinh non, sức khoẻ yếu nên đã thuê cô gái giúp việc. Cách đây hơn 10 ngày, tầng tổ chức liên hoan sớm cho các cháu nhân dịp 1/6, hôm đó mẹ cháu bé cùng bạn giúp việc cũng ra giao lưu cùng mọi người. Hôm đó cũng là ngày cháu tròn 1 tháng tuổi", anh T. kể lại.

    vu bao mau nghi bao hanh be gai 1 thang tuoi xuat hien tinh tiet soc 2
    Nữ bảo mẫu trong vụ việc. Ảnh: VTC News

    Cũng theo anh T., người nhà cháu bé có kể lại, do sức khoẻ yếu nên mẹ cháu ngủ ở phòng ngoài. Còn nữ bảo mẫu chăm cháu nhỏ ngủ trong phòng ngủ. Thời điểm rạng sáng ngày 31/5, thấy cháu bé khóc nên đã vào thì thấy bảo mẫu có hành vi mạnh tay với con mình. Sau đó, mẹ cháu ra ngoài mở hé cửa theo dõi thì chứng kiến sự việc. Khi xem lại camera thì mới ngỡ ngàng.

    "Cháu mới sinh được hơn 1 tháng nhưng lại bị đối xử như vậy. Nếu không có tình thương với trẻ nhỏ, không nên làm công việc này", một người dân sống cùng tầng với gia đình anh B. bày tỏ phẫn nộ.

    Cũng theo nguồn tin, gia đình anh B.  thuê nữ bảo mẫu Ch. chỉ thuê một tháng với giá 60 triệu đồng/tháng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-nghi-bao-hanh-be-so-sinh-1-thang-tuoi-xuat-hien-tinh-tiet-soc-a577316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan