Vụ bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ: Clip xuất hiện trên mạng chỉ là một nửa sự thật


Chủ nhật, 03/12/2017 | 01:14


Cùng sự kiện

Theo lời vị Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, đoạn clip ghi lại cảnh bảo mẫu ở cơ sở Mầm Xanh bạo hành xuất hiện trên mạng chỉ là một phần

Theo lời vị Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, đoạn clip ghi lại cảnh bảo mẫu ở cơ sở Mầm Xanh bạo hành xuất hiện trên mạng chỉ là một phần, clip gốc còn kinh khủng hơn.

Liên quan đến vụ việc bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bạo hành trẻ, chia sẻ tại buổi tọa đàm “Bạo hành trẻ mầm non - Vì đâu nên nỗi” luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM bức xúc cho biết: Clip gốc của vụ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh còn ghi lại cảnh bảo mẫu lấy cây sắt đâm vào chân một cháu bé đến rách toét ngón chân chỉ vì cháu bé nhìn thấy bạn khác bị cô đánh, sợ quá nên khóc theo.

Bà Nữ cũng cho rằng, Chi hội mới ra đời khoảng 3 năm nay nhưng đã tiếp nhận hàng trăm vụ trẻ em bị bạo hành, xâm hại, trong đó có nhiều vụ rất đau lòng, nhất là bạo hành trẻ mầm non, trong khi biện pháp xử lý lại không thỏa đáng.

Ảnh cắt từ clip bảo mẫu lớp Mầm Xanh bạo hành trẻ

Hiện nay, khung hình phạt với tình tiết phạm tội với trẻ em là từ 1 năm đến 3 năm tù. Tuy nhiên, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM sẽ đề xuất phải tăng khung hình phạt, không thể áp dụng quy định thương tật 11% mới xử đối với trẻ em, vì với các bé, chỉ cần có hành vi bạo hành thôi đã phải xử nặng, như vậy mới đủ sức răn đe.

Clip xuất hiện trên mạng vào ngày 5/2 kéo dài 2 phút cho thấy trẻ bị cô giáo liên tục cầm dép đánh vào đầu trẻ và có những lời lẽ khó nghe. Lý do trẻ bị đánh chỉ đơn giản là cháu tè ra sàn nhà khiến cô giáo bực tức và không kiềm chế được nóng giận.

Tiếp đó đến ngày 9/2, tại trường mầm non Thanh Xuân Nam (Thanh Hóa) tiếp tục xuất hiện trường hợp bé đang học mầm non lớp 3 bị cô giáo liên tiếp dùng đũa đánh vào hai bên đùi, xuất hiện nhiều vết bầm kéo dài. Sau khi làm rõ sự việc, tại đây cô giáo Thái Thị Thùy Linh (1989) đã thừa nhận hành vi dùng đũa đánh cháu. Đây chỉ là một trong những trường hợp bạo hành trẻ tại các cơ sở mầm non được phanh phui ra.

Đối với những trường hợp trên, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ những hành vi trên. Có thể nói, hiện tượng bạo lực trẻ em tại trường mầm non ngày càng xuất hiện nhiều, có những trường hợp trẻ bị đánh đập rất dã man.

Trước thực trạng thời gian gần đây liên tiếp trẻ bị bạo hành, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu bức xúc cho biết, cơ quan chức năng cần phải xử lý dứt điểm, tới nơi tới chốn những sự việc như ở cơ sở Mầm Xanh. Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị gắn camera ở tất cả các trường mầm non trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.

Đồng quan điểm, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP, cho biết việc lắp camera, ngành giáo dục không có quy định cụ thể. Để tạo sự an tâm cho phụ huynh, có một trường đã lắp camera trong lớp, tuy nhiên cũng có một số trường mầm non công lập không lắp vì cho rằng như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh cũng như giáo viên. Tuy nhiên, sau vụ việc xảy ra ở Lớp nhà trẻ Mầm Xanh, Sở GD&ĐT sẽ tính toán, cho lắp camera trong lớp để đảm bảo an toàn cho các bé.

Trước đó, sáng 27/11, UBND Q.12 đã phối hợp cùng UBND P. Hiệp Thành, Phòng GD&ĐT Q.12 trực tiếp tới cơ sở Mầm Xanh để thông báo sắp xếp cho các cháu tới học tại trường mầm non Họa Mi 2 gần đó.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-truong-mam-xanh-bao-hanh-tre-clip-xuat-hien-tren-mang-chi-la-mot-nua-su-that-a211554.html