+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi: Lãnh đạo Công an TP.HCM lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi", đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho hay, hiện các đơn vị nghiệp vụ tham mưu cho Ban giám đốc tổ c

    Liên quan đến vụ "bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi", đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho hay, hiện các đơn vị nghiệp vụ tham mưu cho Ban giám đốc tổ chức kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển chọn bảo vệ dân phố, để lực lượng này ngày càng vững mạnh...

    Tại cuộc họp báo định kỳ do UBND TP.HCM tổ chức chiều 30/11, đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP.HCM, nói rất lấy làm tiếc vì vụ "bảo vệ dân phố sát hại bé 6 tuổi".

    Theo Đại tá Nhàn, hiện các đơn vị nghiệp vụ tham mưu cho Ban giám đốc Công an TP.HCM tổ chức kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển chọn bảo vệ dân phố, để lực lượng này ngày càng vững mạnh và thực hiện đúng nhiệm vụ của mình theo Nghị định 38 của Chính phủ.

    Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Vnexpress

    Trước đó, đầu giờ chiều 26/11, bé Nhân* (6 tuổi) đến tiệm tạp hóa trên đường Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú) cách nhà khoảng 100m để mua bánh. Lúc này, Hoàng Nhất Giang (34 tuổi) là bảo vệ dân phố 2 (phường 5, quận 11, chốt bảo vệ đối diện với nhà bé Nhân – PV) từ trong chốt lao qua đường dùng dao truy sát khiến nạn nhân tử vong.

    Giang khai gần đây thường xuyên bị hoang tưởng khi nghe bé Nhân chửi nên chiều 26/11 đã ra tay sát hại bé Nhân để bé không còn chửi được nữa.

    Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện các bước giám định tâm thần đối với Giang, bởi gia đình cung cấp một số giấy tờ cho thấy Giang từng có thời gian trị bệnh thần kinh.

    Liên quan đến vụ việc này, theo Vnexpress, chiều 28/11, bà Võ Thị Thanh Trúc – Chủ tịch UBND phường 5, quận 11 – cho biết vẫn chưa xác định được bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang có hay không bị tâm thần, đang đợi kết luận của cơ quan điều tra.

    "Nhiều thông tin nói Giang bị thần kinh nhưng trong hồ sơ quản lý của Trạm y tế phường không có tên anh ta. Tôi trực tiếp gặp người này nhiều lần, khi anh ta lên phường nhận lương hay tham gia công tác lập trật tự vỉa hè. Qua quan sát thì Giang rất lễ phép, siêng năng, được nhiều người quý", bà Trúc nói.

    Giang có hộ khẩu tại phường 9 nhưng tạm trú tại phường 5 và làm bảo vệ dân phố được hơn 2 năm.

    "Giang được người dân tại khu phố chọn, sau đó công an phường làm đề nghị gửi lên UBND phường duyệt. Hồ sơ này không thể hiện anh ta có tiền sử tâm thần nên nếu Giang bị như vậy chúng tôi rất bất ngờ", bà Trúc nói.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-ve-dan-pho-sat-hai-be-6-tuoi-lanh-dao-cong-an-tphcm-len-tieng-a211324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan