+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt 9X cho vay nặng lãi khét tiếng ở Hải Dương: Lộ danh sách khách hàng "khủng"

    ĐS&PL Liên quan vụ bắt "ông trùm" 9X cho vay nặng lãi ở Hải Dương, cơ quan công an xác định, tính tới thời điểm bị bắt, Hiếu đã cho 983 lượt khách vay tổng số tiền trên 15 tỷ đồng.

    Chiều 24/7, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Hiếu (SN 1991) và Phạm Minh Tuân (SN 1990, cùng trú tại phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) để điều tra hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” với số tiền xác định ban đầu là hơn 15 tỷ đồng.

    Trước đó, qua nắm bắt tình hình, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện trên địa bàn tỉnh có một số người hoạt động tín dụng đen với thủ đoạn tinh vi, kín kẽ. Trong đó nổi lên nhóm 2 người cho vay lãi nặng tại phường Duy Tân là Lê Văn Hiếu và Phạm Minh Tuân.

    vu bat ong trum 9x cho vay nang lai khet tieng o hai duong lo danh sach khach hang khung
    Đối tượng Lê Văn Hiếu. Ảnh: Công an Hải Dương

    Sau thời gian trinh sát và trên cơ sở đánh giá tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Hải Dương đủ bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội của Lê Văn Hiếu và Phạm Minh Tuân. Ngày 3/4, Hiếu và Tuân bị bắt để phục vụ điều tra.

    Kết quả điều tra ban đầu, nhóm cho vay nặng lãi này bắt đầu hoạt động từ năm 2017, trong đó Hiếu giữ vai trò cầm đầu, nắm quyền điều hành, còn Tuân là người trực tiếp thực hiện các hoạt động cho vay.

    Tại cơ quan công an, Hiếu và Tuân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kiểm tra tài khoản của hai người này trên phần mềm quản lý cầm đồ, bước đầu cơ quan công an xác định, tính đến thời điểm bị bắt, Hiếu cho 983 lượt khách vay tổng số tiền trên 15 tỷ đồng.

    Theo danh sách, các con nợ của nhóm này chủ yếu là người nhà, bạn bè và người dân sinh sống trên địa bàn phường Duy Tân và các phường lân cận. Mức lãi suất dao động từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương với mức 109,5% đến 182,5%/năm, gấp 5 lần mức lãi suất cao nhất do Bộ Luật dân sự 2015 quy định). Số tiền lãi mà Hiếu thu về là trên 6,1 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-9x-cho-vay-nang-lai-khet-tieng-o-hai-duong-lo-danh-sach-khach-hang-khung-a535614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan