+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người dân sống ở khu vực bé trai bị bắt cóc cho hay: "Bình thường ở đây có rất nhiều trẻ em đi đạp xe chơi với nhau vào buổi chiều, nhưng hôm qua lại chỉ có mình cháu bé. Khi xem lại camera thì thấy đối tượng này đi theo cháu bé 3 vòng xung quanh khu vực trên".

    Ngày 15/8, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc để tống tiền.

    Vụ việc xảy ra tại khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

    vu-bat-coc-be-trai-o-ha-noi-ke-bat-doi-15-ty-dong-tien-chuoc.mp4

    Hiện trường vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ tiền chuộc ở Hà Nội

    Chia sẻ với Pv báo Đại Đoàn Kết, bà Trần Thị Hòe (63 tuổi, người dân khu BT7, khu đô thị Việt Hưng) cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, đường vắng người qua lại, cháu bé bị bắt cóc ngay trước nhà.

    Theo bà Hòe, khoảng 19h ngày 14/8, khi gia đình vừa ăn cơm xong thì nghe thấy tiếng hai vợ chồng nhà hàng xóm khóc ở ngoài cổng nên đã chạy ra xem thì thấy rất đông người dân có mặt. Khi sang đến nơi, bà nhận được thông tin con trai của gia đình hàng xóm bị bắt cóc, đối tượng đã gọi điện cho gia đình và đòi một khoản tiền lớn. Nghe xong điện thoại, gia đình lập tức báo công an.

    Sau khi nhận được tin báo, công an đã có mặt và kiểm tra camera an ninh của nhà nạn nhân và nhà bà.

    "Từ hôm qua đến sáng nay, rất đông cảnh sát có mặt tại khu vực này. Họ làm công tác tinh thần cho gia đình, tránh kích động đối tượng", bà Hòe nói.

    vu bat coc be trai doi 15 ty o ha noi hang xom tiet lo bat ngo 7
    Bà Hòe. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Bà Hòe cũng tiết lộ, sau khi xem lại camera, bà phát hiện ra đối tượng bắt cóc rất manh động, lợi dụng lúc đường vắng vẻ để ra tay, rồi bắt cóc bé trai lên xe. Ngay sau khi sự việc vừa xảy ra, mọi người xâu chuỗi lại thì xác định cách đây vài ngày đã xuất hiện một đối tượng lạ mặt lảng vảng.

    "Tôi nghĩ đối tượng đã theo dõi gia đình từ lâu nên cùng hàng xóm vào nhà xem lại camera an ninh. Lúc này, chúng tôi mới nhớ ra, khoảng 2 - 3 ngày trước có một đối tượng thường xuyên đi xe máy và xuất hiện tại khu vực này. Tôi và một số người dân trong khu vực đã chụp lại hình và cả biển xe máy, sau đó có chia sẻ trong nhóm cư dân để đề phòng", bà Hòe nói.

    Một người hàng xóm của nạn nhân cũng cho biết, bình thường ở đây có rất nhiều trẻ em đi đạp xe chơi với nhau vào buổi chiều, nhưng ngày 14/8 chỉ có một mình bé trai.

    "Khi xem lại camera thì thấy đối tượng này đi theo cháu bé 3 vòng xung quanh khu vực trên” - người này cho biết thêm, báo Tiền Phong đưa tin,

    Vẫn theo người này, ở đây các cháu tự chơi với nhau ít khi có người lớn đi cùng.

    Được biết, gia đình cháu bé về sinh sống được khoảng vài năm trở lại đây. Cháu bé có một người chị.

    Một người dân khác cho biết, an ninh trong khu vực tốt. Trước khi xảy ra sự việc con tôi chơi với cháu bé (nạn nhân) và về trước. “Tôi thấy rất hoang mang về việc này. Và sắp tới cũng đề nghị các trạm bảo vệ yêu cầu hạ barie xuống không cho xe lạ vào để quản lý. Và khi vào phải mở kính xe, bỏ khẩu trang xuống và liên hệ với chủ nhà để xác nhận” - người này nói.

    Nghi phạm khai gì?

    Theo Công an TP. Hà Nội, hồi 19h40 ngày 14/8, Công an phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) tiếp nhận tin báo từ gia đình chị Đ.T.H (trú tại: khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên) về việc con trai chị H (SN: 2016) bị một đối tượng nam giới đeo khẩu trang bắt, đưa lên xe ô tô khi đang đi xe đạp tại khu vực gần nhà. Sau đó, chị H nhận được điện thoại yêu cầu gia đình nộp 15 tỷ đồng để “chuộc” con.

    vu bat coc be trai doi 15 ty o ha noi nhan chung ke lai cuoc giao dich chuoc con a p
    Khu vực xảy ra vụ bắt cóc

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an Thành phố đã triệu tập lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ về Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố, trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường với quyết tâm nhanh nhất giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cháu bé.

    XEM THÊM: Công an Hà Nội xuyên đêm truy đuổi kẻ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Long Biên

    Vụ nghi bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Công an khuyến cáo không chia sẻ thông tin vụ việc

    Quá trình điều tra, thông tin về đối tượng gây án hầu như không có, các đơn vị nghiệp vụ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện bố trí mật phục, đón lõng tại những địa điểm để lại dấu vết của đối tượng; phối hợp Công an các tỉnh xác minh thông tin về đối tượng gây án…

    Sau gần 10 tiếng trắng đêm, đến khoảng 5h ngày 15/8, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (SN: 1992, quê quán: huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), giải cứu thành công cháu bé về với gia đình bảo đảm tuyệt đối an toàn.

    Tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng khai nhận do nợ nần nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc. Khoảng 19h ngày 14/8/2023, Trung điều khiển ô tô đi nhiều vòng quanh khu đô thị Việt Hưng thì phát hiện con trai chị H đang đạp xe nên đã khống chế, bắt cóc cháu.

    Hiện Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-be-trai-doi-15-ty-o-ha-noi-hang-xom-tiet-lo-bat-ngo-a586767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan