+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt hơn nửa tấn ma tuý trị giá 500 tỷ đồng: Thủ đoạn nguỵ trang tinh vi của "ông trùm”

    • DSPL
    ĐS&PL Trong vụ kho ma tuý "khủng" trị giá 500 tỷ đồng vừa bị bắt, các đối tượng “ngụy trang” cho ma túy một cách rất tinh vi.

    Trong vụ kho ma tuý "khủng" trị giá 500 tỷ đồng vừa bị bắt, các đối tượng “ngụy trang” cho ma túy một cách rất tinh vi. "Ông trùm” đường dây này cũng thể hiện sự điều hành “cao thủ" khi tập kết cả 1 kho hàng trắng về đến TP.HCM.

    Khoảng nửa tấn ketamine bị bắt giữ trong chuyên án.

    Liên quan đến vụ nửa tấn ketamine trị giá 500 tỷ đồng vừa bị bộ Công an phối hợp cùng các lực lượng Công an TP.HCM, Công an Bình Dương và Hải quan triệt phá, các đối tượng trong đường dây có chiêu “ngụy trang” cho ma túy một cách rất tinh vi.

    Một nguồn tin cho hay, “ông trùm” người nước ngoài điều hành băng nhóm này đã chỉ đạo các đối tượng “chân rết” nhập cảnh vào Việt Nam nhiều lần để thăm dò đường đi lối lại, làm quen với cách sinh hoạt của người bản địa.

    Sau đó, các đối tượng chân rết sẽ tìm thuê kho chứa hàng để ngụy trang, che mắt những người xung quanh, nhưng thực chất là để tìm một nơi cất giấu ma túy. Tuy nhiên, bọn chúng không cố định thuê một kho mà liên tục thay đổi địa điểm cho đến khi cảm thấy nơi nào an toàn nhất thì chúng mới đem ma túy về đây tập kết.

    Bước đầu xác định, đối tượng Liu Ming Yang, 34 tuổi, người Đài Loan (Trung Quốc), trú tại một khách sạn trên đường Cộng hòa, quận Tân Bình, TP.HCM có vai trò chủ mưu liên quan đến đường dây tội phạm này.

    Liu Ming Yang chỉ đạo “đàn em” nhận 4 máy ép bao bì từ Trung Quốc (qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh) rồi vận chuyển về kho hàng tại Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM.

    Một nguồn tin cho hay: “Các máy ép bao bì này to cồng kềnh giống như một chiếc tủ đứng 2 buồng. Các đối tượng thuê những công ty chuyên về vận chuyển hàng hóa, sử dụng xe tải để chở máy ép từ Móng Cái – Quảng Ninh về TP.HCM”.

    Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật vụ án.

    Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này thì khi vận chuyển 4 máy ép bao bì từ Quảng Ninh về TP.HCM trong suốt quãng đường khoảng 2.000 km, các đối tượng chỉ chở máy ép bình thường chứ không có ma túy bên trong.

    Chỉ đến khi đưa máy ép về đến kho hàng tại TP.HCM thì các đối tượng mới tháo rời những bộ phận của máy ra, rồi thuê người gia công lại. Bọn chúng nhét kín ma túy ketamine vào bên trong máy ép, rồi hàn lại như bình thường. Sau đó, đường dây này lại vận chuyển máy ép (có cất giấu ma túy bên trong) sang nước thứ ba. Chiêu trò ngụy trang như vậy để tránh bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện.

    Bởi vậy, một số thông tin cho rằng các đối tượng vận chuyển máy ép có chứa ma túy từ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) về đến TP.HCM là chưa chính xác.

    Phải vượt qua rất nhiều khó khăn, cuối cùng các trinh sát mới lần tìm được “hang ổ” cất giấu ma túy và tìm ra được một số quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây tội phạm xuyên quốc gia nói trên.

    Cũng theo nguồn tin riêng, hiện nay, cơ quan điều tra bộ Công an đang tích cực làm rõ nguồn gốc của gần nửa tấn ketamine đã thu giữ trong chuyên án này.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-hon-nua-tan-ma-tuy-tri-gia-500-ty-dong-thu-doan-nguy-trang-tinh-vi-cua-ong-trum-a275238.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan