Vụ bắt ma túy lớn chưa từng công bố của cảnh sát 141


Thứ 3, 11/08/2015 | 02:06


(ĐSPL) - Hai kẻ vận chuyển “cái chết trắng” không thể ngờ rằng, dù chúng đã tổ chức vận chuyển tinh vi nhưng vẫn không thể thoát lưới khi đụng liên quân 141.

(ĐSPL) - Hai kẻ vận chuyển “cái chết trắng” đã không thể thoát khỏi lưới của liên quân 141.

LTS: Nhân kỷ niệm 70 ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), báo Đời sống & Pháp luật xin gửi tới bạn đọc chuỗi phóng sự về hoạt động trấn áp tội phạm đường phố của cảnh sát 141 (Công an TP. Hà Nội).

Một tối đầu tháng 3 năm 2015, như thường lệ, tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội do Thượng úy Đinh Xuân Thăng làm tổ trưởng bắt đầu ca công tác tại phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa). Lần lượt các trường hợp vi phạm về lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không biển kiểm soát được các chiến sĩ xử lý.

Đối tượng Trần Văn Hải.

Kể từ ngày tham gia công tác tại tổ Y5/141 với cương vị tổ trưởng, thượng úy Thăng đã nhiều lần cùng các đồng đội chốt tại khu vực này. Hầu hết, ca công tác nào anh và các đồng đội cũng đấu tranh, phát hiện các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Thế nên, qua bộ đàm, anh liên tục nhắc nhở trinh sát Nguyễn Anh Quốc (chiến sĩ  Trung đoàn CS Cơ động) phải tập trung phân loại, phát hiện đối tượng hình sự.
Đến khoảng 22h cùng ngày, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe taxi lưu thông hướng từ Hoàng Cầu về Thái Hà. Thông qua bộ đàm, trinh sát Quốc nêu rõ: “Trong xe có 2 nam thanh niên đội mũ lưỡi trai, khi thấy bóng cảnh sát liền kéo sụp mũ xuống che mặt để tránh né. Yêu cầu cảnh sát giao thông bằng mọi cách phải dừng xe để kiểm tra.”.
Khi lái xe taxi dừng xe và xuống xuất trình giấy tờ, Thiếu úy Cảnh sát hình sự Nguyễn Thanh Dương gõ cửa, yêu cầu 2 thanh niên ngồi ghế sau xuống để kiểm tra hành chính nhưng họ vờ như không nghe thấy, vẫn ngồi yên. Thiếu úy Dương tiếp tục gõ cửa, một lần nữa yêu cầu hành khách chấp hành nếu không sẽ cưỡng chế. Chẳng còn cách nào, hai nam thanh niên miễn cưỡng chấp nhận mở cửa xuống xe.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.

Khi chiến sĩ tổ công tác bắt đầu kiểm tra túi xách của Trần Văn Hải (sinh năm 1995, trú tại Ninh Bình) thì y và đối tượng đi cùng là Phạm Thế Cương (sinh năm 1988, trú tại Ninh Bình) như khuỵu xuống. Bên trong túi xách, có 2 vật thể rắn hình vuông được bọc nilon kín bên ngoài. Tổ công tác tách Hải và Cương ra để đấu tranh, khai thác. Hải khai nhận, đó là hai bánh ma túy, chúng nhận từ Nghệ An và đang trên đường vận chuyển ra Hà Nội để tiêu thụ.
Ngày hôm đó, Hải và Cương bắt xe từ Ninh Bình vào Nghệ An để lấy hàng rồi ngược ra Hà Nội. Để tránh bị theo dõi, chúng vài lần đổi xe ở các trạm nghỉ chân. Đến bến xe Nước Ngầm, Cương xuống bắt taxi, yêu cầu chở đến một địa chỉ thuộc quận Đống Đa để giao hàng. Đang trên đường vận chuyển thì bị tổ công tác 141 bắt giữ.
Hải và Cương sau đó được bàn giao về công an Phòng cảnh sát ma túy Công an Hà Nội. Tiếp tục mở rộng vụ án, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng nhận 2 bánh ma túy nêu trên tại phố Xã Đàn (quận Đống Đa) và các đối tượng liên quan khác.
Đó là một vụ việc chưa từng được công bố của liên quân 141 Hà Nội. Bốn năm qua từ ngày thành lập, còn nhiều nữa những vụ việc như vậy mà chúng ta chưa hề biết đến.
Mời các bạn đón đọc Bài 4 vào sáng mai (7h30, 12/8): Muôn kiểu chống đối của người vi phạm
THÀNH TRUNG
[mecloud]BqcaSdluA[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-ma-tuy-lon-chua-tung-cong-bo-cua-canh-sat-141-a104593.html