+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ, triệu tập thêm 13 nghi phạm liên quan vụ bắt nữ chủ tịch một doanh nghiệp dược

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.Hà Nội đã triệu tập, tạm giữ 13 cán bộ, đối tượng có liên quan vụ bắt nữ chủ tịch một doanh nghiệp dược.

    Liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản” xảy ra tại huyện Đông Anh (Hà Nội), Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP.Hà Nội đã triệu tập thêm 10 đối tượng và tạm giữ 3 cán bộ để điều tra.

    Cụ thể, theo Tiền Phong, CQĐT tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 3 nghi phạm là cán bộ thuộc sở TN&MT Hà Nội có dấu hiệu phạm vào tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ngoài ra, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hà Nội còn triệu tập 10 đối tượng có liên quan, thuộc các đơn vị trên, để khai thác, đấu tranh củng cố tài liệu, làm rõ vụ án.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, khu đất gần 5 ha ở thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương huyện Đông Anh ban đầu được Công ty cổ phần tư vấn thẩm định giá và đầu tư Hà Nội xác định giá trị bán đấu giá khoảng 500 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, trước yêu cầu của một cán bộ thuộc Ban Quản lý dự án huyện Đông Anh, đơn vị thẩm định giá đã hạ giá xuống chỉ còn khoảng 300 tỷ đồng.

    Để hoàn thiện chứng từ thẩm định giá, chủ tịch một doanh nghiệp dược đã cùng một số đối tượng đã lập khống 12 phiếu khảo sát để đưa vào hồ sơ. Bằng nhiều thủ đoạn, công ty thẩm định giá đã hạ giá thẩm định đất xuống còn hơn 17 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá giao dịch thực tế tại thời điểm thẩm định khoảng từ 60 - 70 triệu đồng/m2.

    Cảnh sát xác định, các cá nhân thuộc nhóm Chi cục Quản lý đất đai, sở TN&MT Hà Nội, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đông Anh, Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội đã có hành vi thông đồng hạ giá khởi điểm để đấu giá đất tại Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá phía Đông Nam, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương.

    Hành vi của các đối tượng đã gây thất thoát cho ngân sách nhà nước 200 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-nu-chu-tich-hdqt-vimedimex-tam-giu-trieu-tap-them-13-nghi-pham-lien-quan-a518842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những 9x nghìn tỷ tại đế chế Vimedimex

    Những 9x nghìn tỷ tại đế chế Vimedimex

    Mặc dù tuổi còn rất trẻ nhưng những doanh nhân trẻ thế hệ 9x đã chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Vimedimex, có trong tay khối tài sản lên đến cả nghìn tỷ đồng.