Vụ bắt ông trùm "Toòng Ve" Thái Bình: Tiết lộ bất ngờ về cuốn sổ điều trị tâm thần


Thứ 5, 20/05/2021 | 10:20


Cùng sự kiện

Lãnh đạo bệnh viện Tâm thần Thái Bình, cho biết trường hợp Nguyễn Ngọc Anh (tức "Toòng Ve") có "sổ điều trị ngoại trú tâm thần" nhưng sổ này đã không còn giá trị nhiều năm nay.

Chiều ngày 19/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà Phùng Thị Minh Thuận, Phó giám đốc bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình, cho biết trường hợp ông Nguyễn Ngọc Anh (tức "Toòng Ve", 39 tuổi, giám đốc Công ty Thiên Phú Thái Bình) có "sổ điều trị ngoại trú tâm thần" nhưng sổ này đã không còn giá trị nhiều năm nay.

An ninh - Hình sự - Vụ bắt ông trùm 'Toòng Ve' Thái Bình: Tiết lộ bất ngờ về cuốn sổ điều trị tâm thần
Công an khám nhà "Toòng Ve" - Ảnh: Dân trí

Theo bà Thuận, khoảng cuối tháng 2/2015, bệnh viện Tâm thần Thái Bình có tiếp nhận bệnh nhân và hồ sơ của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Anh điều trị bệnh tâm thần phân liệt thể hoang tưởng ở Bệnh viện Tâm thần trung ương 1.

Theo hồ sơ, bệnh nhân này khởi phát bệnh từ năm 2010 và điều trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 từ ngày 21/6/2014 đến ngày 21/7/2014.

Ngày 25/2/2015, người thân đưa ông Nguyễn Ngọc Anh đến bệnh viện Tâm thần Thái Bình và có xuất trình giấy photo của Bệnh viện Tâm thần trung ương 1. Qua thăm khám, thực hiện các trình tự y lệnh thì bệnh viện có lập bệnh án, cấp cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Anh một sổ điều trị ngoại trú.

"Người nhà bệnh nhân Nguyễn Ngọc Anh đến lĩnh thuốc cho bệnh nhân từ đó cho đến ngày 6/2/2017 thì không ai đến lĩnh thuốc nữa. Tháng 6/2017, chúng tôi thu hồi bệnh án nhưng gia đình bệnh nhân không trả lại sổ điều trị" - bà Thuận cho hay.

Bà Thuận khẳng định sổ điều trị ngoại trú tâm thần của bệnh viện cấp cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Anh kể từ ngày 6/2/2017 đến nay đã không còn giá trị. Thực tế từ thời điểm đó đến nay, bệnh nhân này cũng không quay lại viện để khám chữa hay lấy thuốc.

Trước đó, chiều 10/5, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, cho biết đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Anh về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Ngọc Anh (là Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phú Thái Bình, có địa chỉ đặt tại nhà riêng).

Trưa 1/5/2021, cơ quan Công an thành phố Thái Bình phối hợp với Công an tỉnh và đơn vị chức năng tiến hành khám xét nơi cư trú của Nguyễn Ngọc Anh.

Qua khám xét, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi Trần Ngọc Anh bị điều tra, gồm khoảng 0,5 kg nhựa thuốc phiện, trên 200 triệu tiền mặt, một số "sái" thuốc phiện đã qua sử dụng và hơn 200 triệu đồng...

Ngay sau đó, cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Anh.

Ở Thái Bình, Nguyễn Ngọc Anh được biết đến với biệt danh "Toòng Ve", trùm trong lĩnh vực cho vay nặng lãi, cờ bạc, cá độ bóng đá và buôn bán trái phép ma túy.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-ong-trum-toong-ve-thai-binh-tiet-lo-bat-ngo-ve-cuon-so-dieu-tri-tam-than-a501158.html