+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt "ông trùm" xăng dầu Trịnh Sướng: Petrol Mỹ Hưng là nhà phân phối của trên 80 đại lý

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng do đại gia Trịnh Sướng làm giám đốc là nhà phân phối của 4 thương hiệu xăng dầu, với trên 80 đại lý.

    Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng do đại gia Trịnh Sướng làm giám đốc là nhà phân phối của 4 thương hiệu xăng dầu, với trên 80 đại lý tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang và Bình Phước.

    Bị can Trịnh Sướng, một đại gia xăng dầu nằm trong đường dây làm xăng giả - Ảnh: Dân trí

    Báo VTC News đưa tin, liên quan đến sự việc đại gia Trịnh Sướng (52 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng) buôn xăng giả, chiều 10/6, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng họp bàn về những thông tin liên quan.

    Được biết, Petrol Mỹ Hưng hiện là nhà phân phối của 4 thương hiệu xăng dầu, với trên 80 đại lý tại một số tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang,…

    Hiện các đại lý xăng dầu đều muốn thanh lý hợp đồng với Petrol Mỹ Hưng. Tuy nhiên, ông Sướng đang bị cơ quan công an bắt tạm giam nên việc thanh lý hợp đồng chưa thể thực hiện.

    "Ông Sướng bị tạm giam nên không có ai thanh lý hợp đồng với đại lý. Tôi cũng không thể giải quyết cho đại lý của ông Sướng mua xăng của đơn vị khác khi chưa thanh lý hợp đồng với Mỹ Hưng. Khi đơn vị nào hợp đồng tạm thời với nhà phân phối khác thì báo cáo Sở để theo dõi", Zing.vn dẫn lời ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng nói.

    Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, ông Trịnh Sướng và các bị can khai bắt đầu pha dung môi vào xăng từ 1/1/2017. Như vậy, đến ngày đại gia này bị bắt, đường dây sản xuất, mua bán xăng giả hoạt động 29 tháng. Mỗi tháng có 6 triệu lít xăng giả bán ra thị trường thì người tiêu dùng đã sử dụng 174 triệu lít trong gần hai năm rưỡi.

    Bình quân mỗi lít xăng 20.000 đồng thì Tám Sướng với các đồng phạm thu về khoảng 3.480 tỷ đồng. Trừ 3.000 tỷ đồng mua dung môi và các chi phí khác, các bị can thu lợi bất chính khoảng 135 tỷ đồng.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 6/6, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu của vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả" là xăng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

    Theo báo Người Lao Động, về phương thức pha trộn, đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho hay, các đối tượng sử dụng dung môi sản phẩm trong quá trình chưng cất của dầu mỏ, có chỉ số octan (RON) rất thấp, rồi pha với xăng A95 và chất tạo màu thành xăng giả. Cụ thể, sử dụng dung môi trộn với 30%-50% xăng A95 thật và chất tạo màu để tạo ra xăng A95 giả rồi tung ra thị trường.

    Cũng theo đại tá Lê Vinh Quy, các đối tượng khai từ năm 2017 đến nay đã chi khoảng 3.000 tỉ đồng để mua dung môi. Mỗi tháng, các cơ sở tung ra thị trường 6 triệu lít xăng giả, tiêu thụ tại nhiều địa phương như: Đắk Nông, Đắk Lắk, TP HCM, Sóc Trăng, Khánh Hòa...

    Đại tá Lê Vinh Quy cũng nói cơ quan chức năng đã kết luận có khoảng 100 mẫu xăng giả có hàm lượng methanol, hydrocarbon vượt quá quy định. Việc người tiêu dùng mua phải xăng giả khi sử dụng sẽ làm cho hiệu suất động cơ giảm, có thể gây hư hỏng động cơ hoặc cháy nổ.

    "Thực tế đã xảy ra cháy nổ rất nhiều phương tiện và đây có thể là một trong số nguyên nhân. Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo Bộ Công an thông báo cho công an toàn quốc rà soát lại các phương tiện cháy nổ trong 3 năm gần đây để làm rõ có phải do xăng giả hay không" - đại tá Lê Vinh Quy kết luận và cho biết chuyên án vẫn đang trong quá trình mở rộng điều tra.

    Theo Tuổi Trẻ, ông Trịnh Sướng (còn gọi Tám Sướng), 52 tuổi, quê ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, bắt đầu kinh doanh xăng dầu từ năm 1988.

    Năm 1996, ông Sướng thành lập Công ty TNHH Mỹ Hưng (địa chỉ 101 khu 1, ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng).

    Năm 2007, ông lập thêm Công ty TNHH Gia Thành (địa chỉ 751 đường Phạm Hùng, phường 8, TP Sóc Trăng), do em vợ đứng tên.

    Sau đó không lâu, ông xây kho xăng dầu tại ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, cũng là trụ sở làm việc của công ty.

    Tuy nhiên, ông Trịnh Sướng được biết đến trong vài năm gần đây nhờ giàu có một cách bất thường. Ông mua lại rất nhiều cửa hàng xăng dầu. Hệ thống đại lý cửa hàng nhận xăng dầu của ông trải dài từ Cà Mau ra đến miền Trung. Chỉ riêng tại Sóc Trăng, ông Sướng phân phối xăng dầu cho trên 80 cửa hàng.

    Gần đây, ông còn đầu tư vào bất động sản. Nhiều lô đất vàng ở Sóc Trăng rao bán nhiều năm, nếu không có ông Trịnh Sướng mua thì khó lòng mà bán được.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-ong-trum-xang-dau-trinh-suong-petrol-my-hung-la-nha-phan-phoi-cua-tren-80-dai-ly-a279288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan