+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt thẩm phán Nguyễn Hải Nam: Tiết lộ về báo cáo của thừa phát lại quận 1

    • DSPL
    ĐS&PL Thừa phát lại quận 1 lập vi bằng trong phạm vi pháp luật cho phép và chỉ chứng kiến, ghi lại sự việc ông Lâm Hoàng Tùng thực hiện việc lấy lại mặt bằng nhà.

    Thừa phát lại quận 1 lập vi bằng trong phạm vi pháp luật cho phép và chỉ chứng kiến, ghi lại sự việc ông Lâm Hoàng Tùng thực hiện việc lấy lại mặt bằng nhà và thu dọn tài sản tại số nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.HCM).

    Căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Vietnamdaily 

    Liên quan đến sự việc Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam và giảng viên trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TP.HCM Lâm Hoàng Tùng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội xâm phạm chỗ ở của người khác, theo báo Pháp Luật TP.HCM, bước đầu hai bị can này bị cho là có hành vi “trục xuất” một số người (trong đó có trẻ em) tại căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1.

    Về việc Văn phòng Thừa phát lại (TPL) quận 1 chứng kiến hành vi vi phạm pháp luật của hai bị can và lập vi bằng, đơn vị này đã có báo cáo với cơ quan có thẩm quyền về việc lập hai vi bằng ngày 19/9 và 21/9 liên quan đến vụ việc trên.

    Cụ thể, ngày 19/9, ông lâm hoàng Tùng ký hợp đồng với TPL quận 1 với nội dung TPL có mặt chứng kiến và ghi nhận việc ông Tùng (đại diện bà Chi theo hợp đồng ủy quyền) lấy mặt bằng căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1.

    Ông Tùng hướng dẫn mọi người đi xem nhà từ tầng trệt đến sân thượng. TPL quận 1 đi đến tầng nào có phòng mở cửa thì chụp ảnh, ghi nhận bằng hình ảnh làm cơ sở chứng cứ, còn lại một số phòng khóa cửa thì không vào được.

    Ngoài ra, TPL quận 1 không tham gia vào bất cứ việc gì… Đến khoảng 19h cùng ngày, nhà số 29 nói trên ông Tùng cho bảo vệ ở lại trông giữ, còn TPL ra về.

    Ngày 21/9, ông Tùng ký hợp đồng với TPL quận 1, nội dung là TPL quận 1 có mặt chứng kiến và ghi nhận việc ông Tùng thực hiện việc thu dọn tài sản nhà số 29 nói trên.

    Ông Tùng thuê công ty chuyên dọn nhà đến để sắp xếp và dọn tài sản trong nhà. Bên công ty thu dọn mở khóa các phòng khóa cửa (ngày 19/9) và liệt kê tài sản trong từng phòng. TPL chứng kiến và chụp ảnh toàn bộ sự việc diễn ra để làm cơ sở chứng cứ.

    Trong khi thu xếp tài sản thì bên ngoài nhà có người đến la lối um sùm (ông Tùng cho biết đó là bà Thảo). Khoảng hơn 10h ngày 19/9, bà Thảo cho cúp điện trong nhà, thang máy không hoạt động được... Sau đó do không có điện nên công ty thu dọn tài sản ngưng làm và mọi người cùng ra về.

    Báo cáo của TPL quận 1 cũng nêu: “Trong việc lập hai vi bằng trên, TPL quận 1 lập vi bằng trong phạm vi pháp luật cho phép và chỉ chứng kiến, ghi nhận lại sự việc ông Tùng thực hiện việc lấy lại mặt bằng nhà và thu dọn tài sản tại số nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm nói trên. Trong quá trình lập vi bằng ghi nhận việc thu hồi mặt bằng có sự chứng kiến của lực lượng Công an phường Đa Kao và bảo vệ dân phố. TPL chỉ chứng kiến chứ không tham gia vào nội dung bất cứ việc gì của các bên…”.

    Liên quan đến sự việc, báo Infonet đưa tin, sáng 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 1 đã đến Tòa án nhân dân quận 4 ở số 22/1 đường Hoàng Diệu, phường 12, quận 4 (nơi làm việc của bị can Nguyễn Hải Nam) và Trường Đào tạo bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM (trên đường 449, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) để phục vụ việc khám xét.

    Xe của lực lượng chức năng quận 1 đến TAND quận 4 làm việc sáng 3/10. Ảnh: Infonet 

    Khoảng 10h40, xe công vụ của Công an quận 1 với khoảng 10 cán bộ ở Công an quận 1, VKSND quận 1, đưa ông Nam đến TAND quận 4. Khi ô tô đỗ vào hầm, cổng TAND quận 4 đóng kín.

    Đến 11h30, lực lượng chức năng áp giải ông Nam lên xe, rời khỏi trụ sở TAND quận 4.

    Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 1 cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án TAND quận 4) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) để điều tra về hành vi "Xâm phạm chỗ ở người khác".

    Chiều 1/10, lực lượng chức năng cũng đã khám xét nơi ở của giảng viên Lâm Hoàng Tùng. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-tham-phan-nguyen-hai-nam-tiet-lo-ve-bao-cao-cua-thua-phat-lai-quan-1-a295532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan