+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt trùm xã hội đen Thái "Lâm": Lãnh đạo xã tiết lộ bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL "Trước đây, Thái cũng đã có vợ nhưng sau đó ly hôn. Ở địa phương, Thái không có biểu hiện gì của người hống hách với người dân thôn xóm", lãnh đạo xã An Ninh (Thái Bình)

    "Trước đây, Thái cũng đã có vợ nhưng sau đó ly hôn. Ở địa phương, Thái không có biểu hiện gì của người hống hách với người dân thôn xóm", lãnh đạo xã An Ninh (Thái Bình) cho biết.

    Đại ca Thái "Lâm" trong phiên tòa năm 2016 - Ảnh: NLĐ

    Sáng ngày 5/11, trao đổi trên báo Đất Việt, lãnh đạo xã An Ninh, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) cho biết, năm 2016 Vũ Văn Thái (thường gọi Thái “Lâm”, 43 tuổi, ngụ xã An Ninh) cũng từng có tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản.

    "Thái cũng mới được ra tù thôi. Sau đó Thái mở công ty bất động sản ở địa phương khác, việc công ty hoạt động bí mật thế nào tôi cũng không nắm rõ. Gia đình Thái không phải có nguồn gốc ở xã An Ninh nhưng về đây sống đã được mấy chục năm rồi.

    Hiện giờ, Thái chỉ còn mẹ và anh chị em nhưng họ cũng là những công dân bình thường ở địa phương. Trước đây, Thái cũng đã có vợ nhưng sau đó ly hôn. Ở địa phương, Thái không có biểu hiện gì của người hống hách với người dân thôn xóm", lãnh đạo xã An Ninh cho biết.

    Trước đó, theo Công an tỉnh Thái Bình, ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Văn Thái (thường gọi là Thái Lâm), SN 1977, trú xã An Ninh, huyện Tiền Hải; Trần Văn Quân, SN 1990, trú xã Đông Phong, huyện Tiền Hải; Lại Xuân Hoàn, SN 1988, trú xã Đông Phong, huyện Tiền Hải để điều tra về hành vi có dấu hiệu tội phạm "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật hình sự.

    Các quyết định, lệnh trên được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

    Liên quan đến vụ việc, Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết, trước đó, ngày 1/11, tại huyệnTiền Hải, trinh sát thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trên và một số người khác có liên quan.

    Ngày 1/11, Thái “Lâm” không có ở nơi cư trú, sau đó đã đến cơ quan công an trình diện.

    Được biết, ổ nhóm tội phạm do "ông trùm" Thái “Lâm” cầm đầu hoạt động theo kiểu “xã hội đen” trên địa bàn huyện Tiền Hải từ lâu, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Bản thân "ông trùm" này cũng đã từng vào tù vì vi phạm pháp luật.

    Các hoạt động phạm tội chủ yếu của nhóm này được xác định gồm bảo kê, thu "phế" của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

    Trước đó, năm 2016, Thái cùng đồng bọn bị TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử về tội "cưỡng đoạt tài sản" và "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

    Cáo trạng thể hiện, từ năm 2010 đến tháng 9/2015, trên địa bàn huyện Tiền Hải, Thái "Lâm" và đồng bọn đã thực hiện hành vi đe dọa, cưỡng ép để lấy tiền đối với các công ty, doanh nghiệp, nhà thầu và cơ sở kinh doanh, buôn bán. Ổ nhóm này đã thực hiện tổng cộng 13 vụ cưỡng đoạt tài sản với tổng số tiền 258 triệu đồng.

    Các bị cáo sau đó bị tuyên phạt các mức án từ 15 tháng đến 7 năm 6 tháng tù. Riêng Thái bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-trum-xa-hoi-den-thai-lam-lanh-dao-xa-tiet-lo-bat-ngo-a344990.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan