+Aa-
    Zalo

    Vụ "bắt vạ" 400 triệu sau tai nạn chết người ở Sa Pa: Ủy ban ATGT Quốc gia lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "bắt đền" 400 triệu đồng sau tai nạn chết người ở Sa Pa, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị các đơn vị kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

    Liên quan đến vụ "bắt đền" 400 triệu đồng sau tai nạn chết người ở Sa Pa, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị các đơn vị kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

    Cụ thể, ngày 4/3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia có công văn đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Lào Cai kiểm tra, xử lý vụ “bắt đền” 400 triệu đồng sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra tại huyện Sa Pa (Lào Cai).

    Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá, hành vi tụ tập đông người, cản trở các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ khắc phục TNGT, gây ùn tắc và đòi tiền đền bù ngay đối với những người liên quan vụ tai nạn là vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội, tạo tiền lệ xấu khi giải quyết TNGT, gây bất bình trong dư luận xã hội.

    Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Lào Cai chỉ đạo cơ quan công an phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vi phạm của các cá nhân trong vụ việc trên, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: VTC News

    Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao nhận thức và văn hóa giao thông an toàn trong nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; tuyên truyền về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi có tai nạn xảy ra theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và pháp luật có liên quan để khắc phục kịp thời, giảm thiệt hại các vụ TNGT; ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự ATGT của thanh, thiếu niên, không để xảy ra tình trạng điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe theo quy định.

    Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Sa Pa, khoảng 12h15, ngày 1/3/2019 xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL4D, giữa ô tô 4 chỗ và xe máy, làm người điều khiển xe máy tử vong.

    Sau đó, Công an huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng đến hiện trường, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định.

    Tuy nhiên, khi Công an chuẩn bị di chuyển người bị nạn và phương tiện khỏi hiện trường, thì gia đình nạn nhân và nhiều người dân đã cản trở, yêu cầu chủ xe ô tô phải bồi thường 400 triệu đồng. Chỉ khi lái xe ô tô hỗ trợ 200 triệu đồng thì người nhà nạn nhân và người dân mới cho di chuyển nạn nhân và phương tiện khỏi hiện trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-va-400-trieu-sau-tai-nan-chet-nguoi-o-sa-pa-uy-ban-atgt-quoc-gia-len-tieng-a265185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan