+Aa-
    Zalo

    Vụ bầu Kiên: Siêu lừa Huyền Như tỏ ý bất hợp tác

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong phiên tòa sáng nay (24/5), siêu lừa Huyền Như tỏ ra bất hợp tác khi trả lời HĐXX: “Tất cả những cái tôi đã trình bày với cơ quan điều tra, vì vậy tôi sẽ không trình bày lại. Hơn thế nữa thời gian đã rất lâu nên tôi không nhớ”.
    (ĐSPL) – Trong phiên tòa sáng nay (24/5), siêu lừa Huyền Như tỏ ra bất hợp tác khi trả lời HĐXX: “Tất cả những cái tôi đã trình bày với cơ quan điều tra, vì vậy tôi sẽ không trình bày lại. Hơn thế nữa thời gian đã rất lâu nên tôi không nhớ”.
    HĐXX bắt đầu làm việc. Tòa tiếp tục phần xét hỏi. HĐXX mời đại diện ngân hàng Kienlongbank.
    Đại diện ngân hàng Kienlongbank cho biết: “Ngân hàng Kienlongbank và Ngân hàng ACB là mối quan hệ đối tác. Quan hệ giao dịch liên ngân hàng giữa hai đơn vị là thường xuyên, hàng ngày.
    Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay (24/5).
    Khi HĐXX hỏi năm 2010, KienLongabank phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Đối với thành viên của Ngân hàng ACB có các bị cáo Lê Vũ Kỳ, Phạm Trung Cang, Trịnh Kim Quang là cổ đông của ngân hàng này.
    Cũng theo  HĐXX, năm 2009, ngân hàng KienLongbank vay của Ngân hàng ACB 1.000 tỷ đồng (theo cáo trạng). Đại diên ngân hàng Kienlongbank cho rằng không phải năm 2009 mà là năm 2010. Việc vay tiền thông qua giao dịch liên ngân hàng do nhu cầu sử dụng vốn. Vị này khẳng định không cho Công ty ACBS vay tiền. 
    Đại diện ngân hàng Kienlongbank nhấn manh: Qua hai đợt phát hành trái phiếu của Công ty Chứng khoán thuộc Ngân hàng (ACBS), Ngân hàng KienLongbank mua với trị giá hơn 1.500 tỷ đồng.
    HĐXX tiếp tục truy vấn đại diện Ngân hàng Vietbank, ông Quốc Bình.
    Theo ông Bình, trong năm 2009-2010, Ngân hàng Vietbank có nhiều giao dịch liên ngân hàng với Ngân hàng ACB. Việc giao dịch là qua lại hai chiều. Ông Bình cho biết: “Số tiền giao dịch rất lớn nên không nhớ bao nhiêu”.
    Đồng thời, ông Bình cho biết thêm rằng: Không nắm được việc Ngân hàng Vietbank có vay tiền của Ngân hàng ACB mua trái phiếu hay không. Vì vậy, Viện Kiểm sát viện dẫn lại cáo trạng việc giao dịch tiền giữa hai ngân hàng trong việc mua trái phiếu.
    HĐXX đề nghị ông Đỗ Minh Toàn – thời điểm xảy ra vụ án ông này đang là thành viên của HĐTV ACBS, là Phó tổng giám đốc ACB trả lời về việc mua cổ phiếu của Ngân hàng ACB.
    Trả lời HĐXX, ông Toàn nói: “ Theo  Nghị quyết có 3 người ký: Kiên, Chung tôi. Tôi là người ký sau cùng. Hơn thế nữa năm 2009 tôi  là trợ lý của bị cáo Kiên’.
    Đại diện NHNN không nói lại những câu hỏi đã trả lời của phiên xử trước đó
    Tham gia vào phần xét hỏi, luật sư Vũ Xuân Nam – bảo vệ quyền lợi cho "bầu" Kiên đưa ra hàng loạt câu hỏi với đại diện Ngân hàng Nhà nước như: Người dân đi gửi tiền cho Ngân hàng có phải là lĩnh vực liên quan đến ngân hàng không?; Người dân đi gửi có phải được Ngân hàng cho phép không, cấp giấy phép cho người dân đi gửi tiền không? Khi người dân đem tiền đi gửi, ngân hàng có xác định là nguồn tiền của ai không? Người dân đi gửi tiền, nộp tiền vào tài khoản, đối với người dân có phải là hoạt động của ngân hàng không?... 
    Đại diện NHNN liên tiếp từ chối trả lời câu hỏi của luật sư với lý do, không thuộc lĩnh vực mình quản lý, không nhớ hết, đã được trả lời rồi.
    Cũng tại phiên tòa ngày hôm nay, Huyền Như cũng tỏ ra bất hợp tác. Trả lời HĐXX, “siêu lừa’ nói: “Tất cả những cái tôi đã trình bày với cơ quan điều tra, vì vậy tôi sẽ không trình bày lại. Hơn thế nữa thời gian đã rất lâu nên tôi không nhớ”.
    Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Kiên cũng nêu rõ quan điểm: "Tôi đã được anh Hải báo cáo việc ủy thác cho nhân viên đi gửi tiền vào NH khác. Khi TGĐ đã báo cáo HĐQT và HĐQT đã có ý kiến thì TGĐ được toàn quyền thực hiện. Khi các khoản tiền của 32 hợp đồng ký với Vietinbank Chi nhánh HCM, thông thường các khoản này chuyển từ tài khoản của các nhân viên mở tại ACB sang Vietinbank thông qua hệ thống công nghệ thông tin liên ngân hàng. Giờ kiểm tra hệ thống của NHNN là thấy ngay những lệnh chuyển tiền này. Nếu có các chuyên gia công nghệ thông tin thì hoàn toàn có thể lấy được dữ liệu từ hệ thống của Vietinbank và hệ thống thanh toán bù trừ của NHNN".
    Báo Đời sống và Pháp luật liên tục cập nhật...
    Clip toàn cảnh phiên tòa Xét xử bầu Kiên và đồng phạm ngày thứ 4 (23/5):
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bau-kien-sieu-lua-huyen-nhu-to-y-bat-hop-tac-a34153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan