+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 1 tuổi chấn thương não ở trường mầm non: Sở GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé trai 1 tuổi bị chấn thương não ở trường mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết chưa nắm bắt được thông tin và sẽ cho xác minh vụ việc.

    Liên quan đến vụ bé trai 1 tuổi bị chấn thương não khi gửi ở Trường Mầm non Sơn Ca (phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La), ngày 8/4, trả lời trên báo VietNamnet ông Trần Văn Trọng - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, cho biết, phía Sở vẫn chưa nắm bắt được thông tin vụ việc và sẽ cho xác minh. Đến ngày 9/4, báo Vietnamnet tiếp tục liên hệ để cập nhật thông tin về sự việc nhưng không nhận được phản hồi.

    Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, chiều 3/4 đơn vị tiếp nhận cấp cứu cháu P.H.Đ. (12 tháng tuổi, ở phường Chiềng Sinh) trong tình trạng nguy kịch, bất tỉnh.

    Qua chụp chiếu phát hiện cháu bị tụ máu dưới màng cứng (chấn thương vùng não). Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cháu bé thoát khỏi cơn nguy kịch.

    Trường Mầm non Sơn Ca (phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La). Ảnh: Vietnamnet.

    Trường Mầm non Sơn Ca (phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La). Ảnh: Vietnamnet.

    "Sau khi được các bác sĩ điều trị, cháu đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển tốt", phụ huynh của cháu Đ. chia sẻ trên Báo Tuổi trẻ và cho biết gia đình đang phối hợp cùng cơ quan công an, nhà trường để giải quyết nên từ chối thông tin thêm.

    Ông Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND TP.Sơn La cho biết: “Ngay sau vụ việc xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT kiểm tra, rà soát và báo cáo UBND thành phố. Vụ việc này không ai mong muốn. Hiện nhà trường đã thống nhất với gia đình cháu bé bị thương là hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cũng như tiền thuốc điều trị”.

    Theo ông Chính, UBND TP đã giao Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh trong nhà trường.

    Riêng đối với các trường Mầm non: Đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý chăm sóc, giao đón nhận trẻ và các điều kiện vật chất cần thiết để đảm bảo an toàn cho trẻ, không để sơ suất đáng tiếc xảy ra…

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-1-tuoi-chan-thuong-nao-o-truong-mam-non-so-gd-t-noi-gi-a412194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan