+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 2 tuổi bị tát liên tiếp khi đang ngồi học: Cô giáo viết gì trong bản tường trình?

    (ĐS&PL) - Trong bản tường trình, cô giáo cho biết đã mất kiểm soát cảm xúc và hành vi cá nhân vì áp lực về mục tiêu bài dạy đề ra nên có tác động vào trán bé 2 tuổi mấy lần với lực tay hơi mạnh.

    Theo tin tức mới nhất trên báo Giao thông, ngày 7/9, đại diện lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin tố giác cô giáo tát liên tiếp cháu bé 2 tuổi. Hiện tại, đơn vị đang điều tra, làm rõ.

    Theo nội dung phản ánh từ chị T.T.H (26 tuổi, ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai), con gái chị là N.T.B.N (2 tuổi) có dấu hiệu chậm nói. Vì vậy, gia đình cho bé đi học can thiệp tại Trung tâm giáo dục hòa nhập BTX ở Sài Sơn từ cuối tháng 2/2023, mỗi ngày học khoảng 1 giờ, chi phí hơn 3 triệu đồng/tháng.

    Chị H. chia sẻ, khoảng cuối tháng 8/2023, khi bé N. về nhà với khuôn mặt đỏ, mắt ướt và tâm lý sợ sệt, gia đình đoán là bé bị đánh. Ngay sau đó, gia đình làm việc với chủ cơ sở Trung tâm giáo dục hòa nhập BTX ở Sài Sơn. Tại buổi làm việc, gia đình dẫn theo nhân viên kỹ thuật và yêu cầu kiểm tra camera, từ đó phát hiện bé bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt.

    vu-be-2-tuoi-bi-tat-lien-tiep-khi-dang-ngoi-hoc-co-giao-viet-gi-trong-ban-tuong-trinh.mp4

    Video ghi lại cảnh cô giáo tát liên tiếp vào mặt bé 2 tuổi. Nguồn video: Báo Giao Thông

    Hình ảnh camera do gia đình cung cấp dài khoảng 17 giây, ghi lại cảnh cô giáo và bé N. đang ngồi học. Khi đang ngồi đối diện nhau, cô giáo bất ngờ dùng tay tát liên tục vào mặt bé N. khiến cháu gào khóc. Sau đó, nữ giáo viên này đứng dậy rồi bế cháu N. đi ra chỗ khác.

    "Từ hôm đó tới nay, cháu N. luôn hoảng loạn, sợ sệt, bố mẹ thay nhau bế cả đêm, con mới dám ngủ. Bây giờ cứ nhắc đến đánh con muỗi hoặc đánh gì là con tự đánh vào đầu con. Bố mẹ nói hơi to cũng nghĩ mọi người đang quát con rồi lại tự đánh vào người", chị H. cho hay.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nữ giáo viên đã có bản tường trình để nói về sự việc này. Cụ thể, theo báo Pháp Luật TP.HCM, cô giáo viết trong bản tường trình rằng sự việc xảy ra hôm 11/8, trong tiết dạy ngoài giờ kéo dài 1 giờ.

    “Trong quá trình dạy, tôi đã mất kiểm soát cảm xúc cũng như hành vi cá nhân do áp lực về mục tiêu bài dạy đề ra nên tôi đã không kiềm chế được và có tác động vào trán trẻ mấy lần với lực tay hơi mạnh.

    Sau khi tôi nhận thức được cái sai của mình và kiểm soát được hành vi, tôi nhận ra mình đã sai nên đã bế con đứng lên và đi ra ngoài 15-20 giây để bình tĩnh hơn”, cô giáo cho biết.

    Theo lời tường trình, cô giáo sau đó bế bé N. vào phòng và để bé ngồi vào lòng dỗ dành, tiếp tục dạy cho đến hết giờ. Trong quá trình dạy, cô giáo có sử dụng kỹ thuật dạy luyện khẩu hình - luyện cơ quan cấu âm tới hàm và vòng họng hơi mạnh tay so với lực người lớn với trẻ con để lại.

    XEM THÊM: Vụ nổ bóng bay trong ngày khai giảng ở Thanh Hóa: Đề xuất mức xử phạt thầy giáo

    Nội dung bản tường trình của nữ giáo viên có đoạn viết: “Tôi nhận thấy rằng hành vi của mình quá sai, nên khi được hỏi lại sự việc tôi hoảng loạn và lo sợ sự khiển trách từ phía lớp học, cũng như sự trách mắng và dằn vặt của chính bản thân tôi, nên tôi chưa xử lý tốt được ngôn từ cũng như hành vi của mình trước phụ huynh cũng như chủ nhiệm lớp.

    Tôi nhận thấy rằng hành động của mình gây nên những tổn thương sâu sắc đến con và gia đình, cũng như sự tin tưởng của lớp học đến với tôi, tôi rất ân hận về việc này. Tôi tha thiết xin nhận được sự tha thứ từ gia đình và lớp học để tôi có cơ hội để được sửa sai những lỗi lầm mà mình đã gây ra...”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-2-tuoi-bi-tat-lien-tiep-khi-dang-ngoi-hoc-co-giao-viet-gi-trong-ban-tuong-trinh-a590120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan