+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 2 tuổi tử vong nghi sặc cháo: Bình Định rà soát các cơ sở giáo dục mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GD&ĐT, cơ quan ban ngành phối hợp cùng UBND các huyện đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

    UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GD&ĐT, cơ quan ban ngành phối hợp cùng UBND các huyện đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

    Ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký văn bản về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh này. Việc rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh phải được hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh Bình Định trước ngày 15/4/2018.

    Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, công tác chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh đã được ngành giáo dục và đạo tạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh vẫn còn trường hợp hoạt động của một số cơ sở giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở giáo dục mầm non tư thục chưa đảm bảo điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, gây mất an toàn cho trẻ, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giáo dục và nuôi dạy trẻ.

    Cháu bé 2 tuổi ở Bình Định tử vong nghi do sặc cháo. Ảnh: Dân trí

    Theo đó, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, khẩn trương lập kế hoạch, thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của toàn bộ các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh.

    Chỉ được cấp phép hoạt động đối với cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng đúng, đủ các quy định về chất lượng giáo viên, bảo mẫu; về cơ sở vật chất trang thiết bị; đáp ứng được điều kiện chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non chưa đảm bảo các điều kiện an toàn thì kiên quyết không cấp phép hoặc thu hồi giấy phép.

    Kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm trong hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

    Trước đó, trong ngày 27/3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, sau vụ việc thương tâm bé T.M.T (2 tuổi) tử vong tại điểm giữ trẻ Mai Anh (huyện Tuy Phước) nghi do sặc cháo, để tăng cường an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là mầm non tư thục, ông Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp cùng UBND địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non.

    Ông Dũng yêu cầu, chỉ được cấp phép hoạt động đối với các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng đúng, đủ quy trình về chất lượng giáo viên, bảo mẫu, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo điều kiện chăm sóc, an toàn cho trẻ.

    Đối với cơ sở không đủ điều kiện, phải kiên quyết không cấp phép hoặc thu hồi giấy phép, khi nào đảm bảo mới cho hoạt động.

    Bên cạnh đó, ông Dũng yêu cầu UBND các địa phương và Sở, ban ngành cần đồng loạt vào cuộc, bằng mọi cách đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

    Trước đó, vào trưa ngày 23/3, anh Tô Văn Th. (SN 1985, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) được chủ nhóm trẻ M.A. địa chỉ ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), báo tin cháu Tô Minh Tr. (2 tuổi) là con ruột của anh bị sặc cháo, yêu cầu gia đình đến đưa cháu về. Anh Th. cùng vợ đến nhà trẻ thì cháu bé người đã tím tái, không còn thở nên vội vàng đến Trung tâm y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-2-tuoi-tu-vong-nghi-sac-chao-binh-dinh-ra-soat-cac-co-so-giao-duc-mam-non-a223948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan