Vụ bé 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp ở Hà Nội: Chưa xác định nguyên nhân


Thứ 2, 22/03/2021 | 03:04


Cùng sự kiện

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết quả về nguyên nhân bé 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết quả về nguyên nhân bé 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp.

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc bé 2 tuổi tử vong bất thường. Ảnh: Dân Trí 

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi tử vong bất thường trong ngày đầu đến lớp ở Hà Nội, trả lời Dân Trí, ngày 21/3 bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho hay, UBND xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) đã yêu cầu tạm dừng hoạt động nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An để phục vụ công tác điều tra.

Theo bà Tuyết Lê, hiện cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi cháu bé và đang trong quá trình điều tra nhưng chưa có kết quả về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Về thông tin sau khi tạm dừng hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Phú An để phục vụ công tác điều tra, số trẻ em trên sẽ học ở đâu, bà Lê cho biết đại phương không có hướng dẫn bằng văn bản tiếp nhận học sinh bởi đây là cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Trong thời gian tạm dừng, nếu muốn, các gia đình có thể đăng kí cho con em học tập ở cơ sở khác trên địa bàn theo đúng quy định.

Thông tin về sự việc, Vietnamnet dẫn lời ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở cũng nhận được báo cáo ban đầu của phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì về vụ việc trẻ 2 tuổi tử vong tại nhóm lớp mầm non Phú An.

Theo đó, nhóm lớp mầm non độc lập Phú An, địa điểm cụm 2, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì được thành lập theo quyết định số 215/QĐ-UBND ngày 29/9/2016 của UBND xã Vĩnh Quỳnh.

Chủ nhóm trẻ có hộ khẩu thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, tốt nghiệp trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội và có chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục mầm non.

Theo phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì, lớp mầm non độc lập Phú An có 13 cháu.

Như đã đưa tin về sự việc trước đó, ngày 17/3, cháu V.T.A (SN 2019), trú tại cụm 3, thôn Quỳnh Đô được gia đình đưa đến gửi tại nhóm mầm non tư thục Phú An.

Đến khoảng 14h15 cùng ngày, cô giáo gọi cháu A. dậy để chơi cùng các bạn thì phát hiện cháu A. có biểu hiện lả đi.

Ngay sau đó, giáo viên nhóm trẻ tư thục đã liên hệ với gia đình để đưa cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Nông nghiệp.

Dù đã được các bác sĩ cứu chữa nhưng cháu A. đã không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện. Gia đình sau đó đã đưa cháu A. về nhà.

Trước thông tin lan truyền, cháu bé tử vong trong lớp do bị cô giáo phạt nhốt, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết: "Công an kiểm tra ban đầu xác định trên cơ thể cháu không có tác động ngoại lực, trong dạ dày không có thức ăn...".

Theo lãnh đạo này, cháu bé không tử vong trong trường học và không bị nhốt trong lớp.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-2-tuoi-tu-vong-trong-ngay-dau-den-lop-o-ha-noi-chua-xac-dinh-nguyen-nhan-a359973.html