+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 20 tháng tuổi chết thảm tại nhà trẻ: Từng có trẻ chết ở đây

    ĐS&PL Năm 2012, cũng tại giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Túy Phượng ở Nha Trang đã xảy ra sự việc một cháu bé tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn, viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạ

    Năm 2012, cũng tại giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Túy Phượng ở Nha Trang đã xảy ra sự việc một cháu bé tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn, viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng.

    Ngày 12/4, ông Nguyễn Hữu Cường, Bí thư phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết đã yêu cầu gia đình bà Nguyễn Thị Túy Phượng đóng cửa cơ sở giữ trẻ tại gia để chờ các cơ quan chức năng điều tra xử lý sau vụ tai nạn thương tâm làm bé Nguyễn Thị Bích Diệu tử vong vào chiều 11/4.

    Ông Nguyễn Tha, cậu của bé Diệu (20 tháng tuổi) cho biết, thi thể bé đã được gia đình đưa về quê Bình Định ngay trong tối 11/4 để lo hậu sự. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chủ cơ sở giữ trẻ đã đưa 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

    Cơ sở giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Túy Phượng đóng cửa im lìm sau sự việc thương tâm.
    Cơ sở giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Túy Phượng đóng cửa im lìm sau sự việc thương tâm.

    Vào ngày 11/9/2012 cũng tại giữ trẻ của bà Phượng đã xảy ra sự việc một cháu bé tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn, viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng.

    Theo hồ sơ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cháu bé tử vong tên T.N.T.Q. (4 tuổi, ở tổ 3, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) nhập viện lúc 17 giờ ngày 11/9/2012 với các triệu chứng, bụng trướng căng, bí trùng đại tiện, vã mồ hôi, mạch 100 lần/phút.

    Qua chẩn đoán, các bác sĩ kết luận bệnh nhi bị thủng tạng rỗng, các bác sĩ đã lập tức mổ cấp cứu. Kết quả phẫu thuật cho thấy, cháu Q. bị thủng một lỗ lớn ở dạ dày, xì nước, xì cơm và dịch. Mặc dù cháu Q. được phẫu thuật, cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 15/9/2012.

    Theo chị Thảo, hàng xóm của gia đình bà Phượng, năm 2012 sau khi một cháu bé tử vong thì người dân tại tổ 6 (phường Vĩnh Trường) không dám gửi trẻ tại đây mà các cháu chủ yếu từ các tổ 7,8 của phường đến gửi. “Có thể họ không nắm được sự việc, nhưng chúng tôi thì tường tận sự việc cháu bé tử vong năm 2012.”, chị Thảo cho biết.

    Chiều 12/4, ông Nguyễn khắc Hà, Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, “Cách đây vài tháng, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố phối hợp với các xã phường kiểm tra các cơ sở giữ trẻ tư nhân. Theo đó thành phố đã chỉ đạo rà lại các cơ sở không phép, nếu thấy trường hợp đủ điều kiện thì hướng dẫn họ làm thủ tục, những trường hợp không đủ điện kiện xã, phường đó phải kiên quyết xử lý không cho tồn tại. Vừa rồi thành phố cũng giao cho Phòng giáo dục thành lập đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập. Tuy nhiên, đến phường Vĩnh Trường thì phường này không cung cấp được danh sách các cơ sở ngoài công lập để kiểm tra. Cho nên sáng thứ 2 (14/4) tôi sẽ họp với các ngành để xử lý vụ việc tại phường Vĩnh Trường. Sau cuộc họp đó chúng tôi sẽ căn cứ vào báo cáo để có hướng xử lý cụ thể”.

    Ông Nguyễn Hữu Cường, Bí thư phường Vĩnh Trường cho biết sau khi nghe thông tin, sáng cùng ngày đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Trường thành lập đoàn kiểm tra tiến hành đi kiểm tra, lập hồ sơ đình chỉ các cớ sở giữ trẻ không phép trên địa phường.

    "Ngày 14/4 tới phường sẽ họp và tiến hành mổ xẻ xem cơ sở này không phép nhưng vẫn tồn tại từ năm 2012 đến nay là vì sao? Đã có đoàn của phường kiểm tra mấy lần nhưng sao không phát hiện, còn nếu không kiểm tra thì quy trách nhiệm thuộc về ai, không thể để cha chung khôg ai khóc như thế này được?… Đây là vụ việc nghiêm trọng, do vậy chắc chắn người có trách nhiệm trong vụ việc của UBND phường phụ trách mảng đó phải chịu trách nhiệm. Sau khi họp tìm ra nguyên nhân nếu vượt thẩm quyền của phường thì phường sẽ báo cáo thành phố để xem xét xử lý”, ông Cường nói. 

    Bé Diệu là con thứ 3 của anh Phạm Văn Lực và chị Nguyễn Thị Hiến (quê xã Tuy Phước, huyện Phước Hòa, tỉnh Bình Định) vừa được gia đình đưa vào Nha Trang vào ngày 10/4. Gia đình anh Lực thuộc dạng khó khăn. Bản thân anh Lực và vợ vào Nha Trang làm nghề thợ hồ để nuôi hai con ăn học ở quê.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-20-thang-tuoi-chet-tham-tai-nha-tre-tung-co-tre-chet-o-day-a29026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan