+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 3 tuổi gãy chân trong lớp ở Hà Nội: Cơ sở mầm non phải đóng cửa từ 14/4

    ĐS&PL Phụ huynh cho con trai 3 tuổi chụp X-quang sau khi bé bị ngã ở lớp thì được kết luận bị gãy chéo 1/3 xương chày chân trái. Tuy nhiên phía nhà trường lại cho rằng: "Chưa đủ cơ sở xác định cháu bé bị gãy xương chày tại lớp học".

    Con bị ngã, cô giáo nói "năm hạn, cái tuổi của con nó thế"

    Chị Nguyễn Hoa Phượng, 34 tuổi (trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết trên Tuổi trẻ, sáng 17/2, chị nhận được thông báo tới đón con trai T.T.P.N (sinh năm 2020) vì bé bị ngã sau hơn 1 giờ tới lớp.

    Cơ sở mầm non này được giới thiệu là nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh, địa chỉ số 68-69, biệt thự TT4, khu đô thị thành phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    "Khi tới nơi, cô Đ.L.A., giáo viên chủ nhiệm lớp Mars, đưa bé P.N. ra và nói: 'Con tự ngã mẹ ạ. Không ai làm gì con đâu. Năm hạn, cái tuổi của con nó thế'…", chị Phượng kể.

    Theo chị Phương, khi bế con ra, cô L.A nói con tự ngã. Khi hỏi con ngã ở đâu, cô giáo cho hay sự cố xảy ra khi con nhảy cùng cô với các bạn. Đang làm động tác xoay, trẻ đã bị ngã ở mép thảm, rồi ngồi thụp xuống.

    Dựa trên thông tin ban đầu giáo viên cung cấp, chị Phượng và gia đình đưa bé đi bó thuốc tại cơ sở y tế ông Lang Cường. Tuy nhiên, tình trạng đau của bé vẫn kéo dài.

    Ngày 20/2, khi gia đình đưa bé đi chụp X-quang tại Bệnh viện Bảo Sơn mới bàng hoàng nhận được kết luận bé bị gãy chéo 1/3 xương chày chân trái, có mảnh vỡ, khả năng cao do tác động của ngoại lực.

    Thấy chấn thương nặng, 20h30 cùng ngày, gia đình chị cũng yêu cầu nhóm lớp mẫu giáo trích xuất camera. Đến 21h06 cùng ngày, gia đình chị nhận được tin nhắn từ cô phụ trách lớp rằng quản lý cơ sở báo do quá 3 ngày nên không thể xem lại camera.

    Theo chị Phượng, sau này phía nhóm lớp mẫu giáo giải trình không trích xuất được camera do dung lượng bộ nhớ thấp nên dữ liệu cũ bị dữ liệu mới chèn lên thay thế.

    Dù được yêu cầu làm rõ sự việc, phía hệ thống mầm non nhiều lần trì hoãn. Phải tới 21 ngày sau khi tai nạn xảy ra, nhà trường mới tổ chức buổi làm việc đầu tiên với phụ huynh.

    vu be 3 tuoi gay chan trong lop o ha noi co so mam non phai dong cua tu 144
    Theo kết quả của bệnh viện, cháu P.N. bị gãy 1/3 xương chày chân trái, trên phim chụp còn có mảnh vỡ xương. (Ảnh: Zing)

    Nhà trường ủy quyền cho luật sư làm việc

    Chiều 12/4, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Trà, đại diện Nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh, cho hay đã ủy quyền cho Luật sư Phạm Đức Hòa đại diện pháp lý cho cơ sở này cung cấp thông tin sự việc liên quan cháu P.N.

    Tại buổi thông tin, bà Trà cho biết, Leo De Vinci là thương hiệu hệ thống này dùng làm marketing. Trên cơ sở pháp lý của cơ sở giáo dục được UBND phường cấp phép là nhóm lớp Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2.

    Luật sư Phạm Đức Hòa cho rằng, chưa đủ cơ sở và căn cứ để xác định thời điểm, nguyên nhân cháu P.N bị thương tích là gãy vỡ xương chày chân trái.

    "Tuy nhiên, trong các đơn và bài đăng trên mạng xã hội, phụ huynh luôn cho rằng việc cháu P.N bị thương tích xảy ra đồng thời với việc cháu bị ngã tại cơ sở", VietnamNet dẫn lời luật sư Hòa.

    Theo ông Hòa, việc cháu P.N ngã tại Nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh không đồng nghĩa cháu bị gãy xương chày sau đó.

    Liên quan đến vấn đề phụ huynh muốn trích xuất camera, ông Hòa cho rằng, do sự chủ quan của các giáo viên trong trường.

    vu be 3 tuoi gay chan trong lop o ha noi co so mam non phai dong cua tu 1442

    Bà Nguyễn Thị Trà, đại diện nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh, và luật sư Phạm Đức Hòa trao đổi với báo chí. (Ảnh: VietnamNet)

    "Vào sáng 17/2, khi bố mẹ cháu đưa cháu đi bó lá ở chân và thông báo sự việc, các cô giáo đã chủ quan không kiểm tra lại hệ thống lưu trữ camera. Trong khi hệ thống camera giám sát lớp học được cài đặt chế độ tự ghi đè sau 3 ngày (tức 72h) từ đầu.

    Vì vậy, đến hơn 20h ngày 20/2, khi phụ huynh đưa cháu P.N đi chụp X-quang tại bệnh viện, phát hiện con bị gãy vỡ phần xương chày chân và đề nghị cô giáo trích xuất camera để tìm nguyên nhân ngã, đã quá 72h nên cơ sở không thể truy xuất được thời điểm mà cháu bị ngã", vị luật sư cho hay.

    Đại diện cơ sở cũng thừa nhận, trong quá trình thay đổi về quản lý và điều hành, những người điều hành không am hiểu nhiều về hệ thống camera được lắp đặt từ trước (năm 2018).

    "Từ trước đến nay, sự việc của cháu P.N là sự cố đầu tiên tại cơ sở. Vì vậy, các cô giáo quản lý ở đây không có hiểu biết và quan tâm việc camera ghi được bao nhiêu ngày", ông Hòa nói.

    Theo ông Hòa, những tin nhắn thông báo về tình hình của con những ngày đầu cũng vô tình khiến cho các cô giáo có sự chủ quan cho rằng việc ngã của cháu không có gì nghiêm trọng.

    "Vì vậy, các cô cũng không thực hiện việc trích xuất đoạn camera ngay tại thời điểm đấy. Chúng tôi cũng rất muốn xem lại đoạn camera đó để biết chính xác điều gì đã xảy ra vào ngày 17/2, chứ không chỉ là nhu cầu và mong muốn của phụ huynh", ông Hòa nói.

    Cơ sở mầm non phải đóng cửa từ ngày 14/4

    Khi vụ việc còn chưa ngã ngũ, vào sáng 13/4, trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại diện UBND phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, phường đã ra văn bản yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động tiếp nhận, trông giữ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2.

    UBND phường yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hệ thống biển hiệu, quảng cáo có liên quan đến cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1, Ngôi Nhà Xanh 2.

    vu be 3 tuoi gay chan trong lop o ha noi co so mam non phai dong cua tu 1443
    Đại diện nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh cho biết Leo De Vinci là thương hiệu hệ thống này dùng làm marketing, trên giấy tờ được cấp phép thực tế là nhóm lớp Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2. (Ảnh:GD&TĐ)

    Bên cạnh đó, chủ cơ sở mầm non này phải thông tin ngay đến toàn thể phụ huynh học sinh và giáo viên, nhân viên của cơ sở về việc cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1, Ngôi Nhà Xanh 2.

    Chủ cơ sở mầm non cũng phải có phương án đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm đối với học sinh, phụ huynh học sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan khi chấm dứt hoạt động và chuyển về UBND phường Cổ Nhuế 1 chậm nhất đến ngày 14/4.

    Nếu chủ cơ sở cố tình tổ chức hoạt động giáo dục mầm non tại địa chỉ lô 68-69 TT4, khu đô thị TP Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cơ sở tự chịu trách nhiệm với phụ huynh học sinh, cơ quan quản lý các cấp và trước pháp luật.

    "Căn cứ vào văn bản kiểm tra cơ sở của Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm, chúng tôi ra văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động cơ sở mầm non nói trên. Đại diện cơ sở đã tiếp nhận thông báo trong sáng 12/4", vị đại diện UBND phường Cổ Nhuế 1 thông tin.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-3-tuoi-gay-chan-trong-lop-o-ha-noi-co-so-mam-non-phai-dong-cua-tu-144-a572113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan