+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi thở khí dung ở Đắk Lắk: Giám đốc bệnh viện nói gì?

    ĐS&PL Sau nhập viện 3 ngày để điều trị bệnh viêm phổi, bé trai 4 tháng tuổi đã tử vong sau khi thở khí dung.
     
    Chị Nguyễn Thị Thu Hà (20 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của trường hợp bệnh nhi Tạ Ngọc H. (sinh ngày 9/2/2022) - con trai chị Hà, đang điều trị viêm phổi tại Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột thời điểm tử vong.
     
    Thông tin ban đầu, ngày 24/6, cháu H. bị viêm phổi nhẹ và được đưa vào bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột điều trị. Theo phía gia đình, sau 2 ngày, đến chiều 26/6, sức khỏe của cháu đã bình thường, chơi ngoan và ăn ngủ đúng giờ.
     
    Đến 13h40 cùng ngày, trong lúc cháu H. đang ngủ thì điều dưỡng vào bắt thở khí dung. Mặc cho gia đình phản ứng, nhân viên y tế vẫn lắp bộ thở vào miệng cháu.
     
    Ít phút sau, cháu H. khóc ré lên, mặt tím tái nên gia đình gỡ bộ thở ra khỏi miệng. Thấy nhân viên y tế đang đứng đó, chị Hà đã bế con bỏ chạy ra ngoài thì bị nhân viên y tế kéo lại tiếp tục bắt thở khí dung mặc cho gia đình van xin.
     
    Đến khoảng 14h30 cùng ngày, cháu H. yếu dần, người tím tái hơn nên các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên, sức khỏe cháu H. ngày một yếu và mất lúc 9h27 phút sáng 27/6.
     
    "Con tôi đã khỏe lại và chuẩn bị được xuất viện. Khi bắt thở khí dung lần đầu, gia đình thấy con bất thường nên gỡ ra nhưng vẫn bị ép cho thở khiến con tôi chết oan ức" - chị Hà chia sẻ trên Người lao động.
     
    vu be 4 thang tuoi tu vong sau khi tho khi dung o dak lak giam doc benh vien noi gi
    Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: NLĐ)
     
    Trước vụ việc, ông Hà văn Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột xác nhận lãnh đạo của bệnh viện đã nắm thông tin vụ việc và đây là sự cố y khoa rất đáng tiếc.
     
    Ông Tuấn thông tin trên Dân trí, vào ngày 26/6, khi bệnh nhi trở nặng, phía bệnh viện đã dự định chuyển bé xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM để cấp cứu. Tuy nhiên, tuyến trên khuyên nên để bé ở lại để hồi sức tích cực do sợ quá trình di chuyển xảy ra chuyện bất trắc.
     
    "Phía bệnh viện đã nỗ lực cấp cứu, tập trung cứu cháu bé nhưng điều không mong muốn đã xảy ra. Đây là sự cố y khoa đáng tiếc, nhận định ban đầu có thể vì phản ứng bất lợi do thuốc. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của vụ việc Hội đồng chuyên môn sẽ xem xét cụ thể, chi tiết để làm rõ và có thông tin cụ thể", ông Tuấn cho hay.
     
    Cũng theo ông Tuấn, việc người nhà cho rằng bác sĩ, nhân viên của bệnh viện "ép" cho bệnh nhi thở khí dung, có thể do gia đình hiểu sai thao tác của nhân viên y tế. Phía bệnh viện điều trị dựa trên phác đồ y khoa và những việc làm này đều mong muốn cháu bé khỏe trở lại.
     
    Hiện bệnh viện sẽ hỗ trợ cho gia đình để giảm thiểu tối đa những tổn thương, mất mát. Phía bệnh viện cũng sẽ làm việc với ê kíp và báo cáo vụ việc đến sở Y tế.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-4-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tho-khi-dung-o-dak-lak-giam-doc-benh-vien-noi-gi-a542356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan