+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 4 tuổi tử vong ở Nghệ An: Bệnh viện thừa nhận sai sót

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc bé 4 tuổi tử vong, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đã thừa nhận sai sót, đồng thời tiến hành kỷ luật nghiêm bác sỹ, điều dưỡng trong ca trực.

    Liên quan đến vụ việc bé 4 tuổi tử vong bất thường, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đã thừa nhận sai sót, đồng thời tiến hành kỷ luật nghiêm bác sỹ, điều dưỡng có thái độ chưa đúng mực với người nhà bệnh nhân.

    Theo báo VOV, sau vụ cha ôm thi thể con 4 tuổi đặt ở văn phòng khoa của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vào tối 14/4 và tố bác sỹ tắc trách, yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức cuộc họp để làm rõ vấn đề, Giám đốc bệnh viện, đã có công văn trả lời gia đình bệnh nhi.

    Theo đó, nguyên nhân khiến cháu T. (4 tuổi, trú xã Nghi Đức, TP.Vinh, Nghệ An) tử vong sau 15 giờ nhập viện điều trị do sốt cao co giật nhưng không kiểm soát được, sốt ngày càng cao và nhanh chóng hôn mê, rối loạn đông máu, suy đa phủ tạng và cuối cùng là tử vong.

    Buổi làm việc giữa người nhà cháu bé và lãnh đạo bệnh viện liên quan đến vụ việc (Ảnh: báo VOV)

    Nội dung công văn nêu rõ, ca trực chưa tiên lượng được bệnh nhân diễn biến nặng, nên ngay từ đầu chưa quyết liệt trong xử trí mặc dù đã đón tiếp, chăm sóc người bệnh kịp thời.

    Bên cạnh đó, điều dưỡng chưa đánh giá được tình trạng bệnh để phát hiện những dấu hiệu nặng để tư vấn và xử lý phù hợp. Trong quá trình tiếp xúc với người nhà, nhân viên đã có thái độ chưa đúng mực, giải thích chưa rõ ràng, lớn tiếng gắt gỏng và thiếu chia sẻ với người nhà bệnh nhân.

    Tuy nhiên, bệnh viện cũng khẳng định bác sĩ đã thực hiện y lệnh tiêm 2 loại thuốc là đúng phác đồ điều trị, không có sự nhầm lẫn. Thuốc tiêm không phải 2 liều an thần mà là 1 ống Danotal và Dexamethason theo phác đồ điều trị của bộ Y tế.

    Báo Người Đưa Tin thông tin thêm, trước toàn bộ sai sót trên, Hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật bệnh viện đã yêu cầu tất cả các bác sĩ, điều dưỡng có liên quan ca trực phải nghiêm túc xem xét trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ để rút kinh nghiệm sâu sắc với bản thân.

    Riêng đối với điều dưỡng Trần Khánh Hải, bệnh viện đã điều chuyển từ khoa bệnh nhiệt đới đến công tác tại nhà giặt của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời anh Nguyễn Độ (cha bé T.) cho hay gia đình không đồng tình với công văn trả lời khiếu nại của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, đồng thời sẽ tiếp tục gửi đơn đến Sở Y tế, Công an tỉnh Nghệ An đề nghị làm rõ.

    Như đã đưa tin trước đó, vào sáng ngày 14/4, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (mẹ bé N.P.T.) đưa con tới nhập viện Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng sốt cao, co giật, mạch nhanh...

    Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bé T. sốt cao co giật, theo dõi hội chứng não cấp, được xử trí hạ sốt, cho uống thuốc an thần chống co giật.

    Tuy nhiên, sau khi xử lý, tình hình bệnh của bé T. vẫn diễn biến theo chiều hướng không có lợi. Tiếp đó, mặc dù đã được hồi sức tích cực thở máy, truyền dịch, sử dụng bốn loại vận mạch, theo dõi monitor liên tục nhưng tình trạng bé T. không cải thiện. Sau 15 giờ vào viện cấp cứu, điều trị, bé T. đã tử vong.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-4-tuoi-tu-vong-o-nghe-an-benh-vien-thua-nhan-sai-sot-a188355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan