Vụ bé 5 tuổi tử vong ở trường mầm non: Trưng cầu giám định pháp y


Thứ 4, 30/11/2022 | 15:23


Cùng sự kiện

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Định tiến hành trưng cầu giám định pháp y tử thi đối với cháu bé cháu T.H.A (5 tuổi), học trường Mầm non Tăng Bạt Hổ thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân, bé A. được giáo viên nhà trường đưa đến cấp cứu tại trung tâm vào khoảng 12h trưa 29/11. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy bé đã tử vong từ trước đó.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết trên Người lao động, hiện cơ quan chức năng đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé A. Qua khám nghiệm bước đầu, khả năng bé A. ngộ độc thức ăn đã được loại trừ.

Giáo dục pháp luật - Vụ bé 5 tuổi tử vong ở trường mầm non: Trưng cầu giám định pháp y

Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: NLĐ)

Trước đó, theo VOV, lúc 10h10 ngày 29/11, tại trường Mầm non Tăng Bạt Hổ, cô giáo Nguyễn Thị Loan (37 tuổi), và cô Lê Thị Phượng (32 tuổi) đẩy xe cơm đến các lớp và sắp xếp lên bàn cho trẻ tự ăn theo quy định. Đến 10h45 phút cùng ngày, sau khi ăn xong thì các trẻ tự đi vào vị trí giường của mình nghỉ trưa.

Đến 11h30 cùng ngày, cô Lê Thị Phượng đi kiểm tra trẻ đã ngủ hay chưa thì phát hiện cháu T.H.A đang nằm nghiêng mở mắt, miệng há rộng, ói cơm.

Lúc này, cô Phượng có nói cháu đi ngủ 2 đến 3 lần nhưng không thấy phản ứng. Cô Phượng đã dùng tay kiểm tra trên trán của bé A. thì thấy trán nóng nên đã gọi cô giáo khác đến sơ cứu. Sau khi sơ cứu cho A. một lúc không thấy có dấu hiệu gì nên cô Nguyễn Thị Hoàng Yến đã chở bé A. đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân để cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân đã khám và kết luận cháu A. đã tử vong.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-5-tuoi-tu-vong-o-truong-mam-non-trung-cau-giam-dinh-phap-y-a558948.html