+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong: Nếu đủ chứng cứ sẽ chuyển đổi tội danh của "dì ghẻ"

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đã xác định vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành dẫn đến tử vong là vụ án điểm và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra xét xử công khai.

    Tại buổi họp báo thông tin kết quả công tác năm 2021 của Công an TP.HCM vào tối 31/12, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, ngay sau khi nhận tin báo về việc bé gái 8 tuổi ở chung cư Saigon Pearl bị bạo hành tử vong, Công an quận Bình Thạnh đã lập tức tiến hành lời khai, điều tra và khởi tố vụ án.

    Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội Hành hạ người khác.

    Tiếp đó, Công an quận Bình Thạnh mở rộng điều tra và bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) về tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng và Không tố giác tội phạm.

    Trong quá trình điều tra vụ án, nếu thấy đủ cơ sở, cơ quan điều tra sẽ chuyển đổi tội danh của các đối tượng, hiện vụ việc vẫn đang được điều tra để đảm bảo đúng người, đúng tội.

    vu be 8 tuoi bi bao hanh den tu vong neu du chung cu se chuyen doi toi danh cua di ghe
    Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

    Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc cháu bé bị hành hạ, ngược đãi, Thượng tá Đạt cho biết thêm, do việc ly hôn giữa cha mẹ khiến nạn nhân được cha nuôi dưỡng và sống cùng người vợ chưa chính thức của cha mình, trong khi ông bà, cha mẹ thiếu sự quan tâm đến cháu.

    Ngoài ra, nơi cháu bé sinh sống là chung cư cao cấp, hầu như khép kín, không có các mối quan hệ giao lưu ngoài cộng đồng. Bên cạnh đó, tình hình dịch COVID-19 vừa qua khiến nhà cách ly với nhà nên thiếu sự quan tâm lẫn nhau, không phát hiện sớm vụ việc.

    Thông tin thêm tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho rằng, vụ án trên là sự việc rất đau lòng, không thể chấp nhận được trong thời đại văn minh như hiện nay. Phó Giám đốc Công an TP.HCM đánh giá Công an quận Bình Thạnh rất quyết liệt trong việc xử lý, tiếp nhận thông tin ban đầu và tổ chức điều tra củng cố tài liệu, chứng cứ. Ban giám đốc Công an TP.HCM thống nhất sẽ đưa vụ án ra xét xử làm án điểm.

    Trước đó, ngày 22/12 bé V.A. (8 tuổi) bị người yêu của bố là Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) bạo hành dẫn đến tử vong. Dù được đưa đến bệnh viện cứu chữa nhưng bé đã không qua khỏi vì thương tích nặng. Phía bệnh viện xác nhận bé V.A. tử vong do phù phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím.

    Cháu V.A. là con của ông Nguyễn Kim Trung Thái. Ông Nguyễn Kim Trung Thái và Quỳnh Trang sống với nhau như vợ chồng tại một căn hộ ở khu chung cư cao cấp, phường 22, quận Bình Thạnh.

    Hiện tại, đối tượng Trang đã bị công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt tạm giam để điều tra về tội Hành hạ người khác. Trang cũng đã khai nhận toàn bộ tội trạng đánh đập bé V.A khiến bé tử vong. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ án.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-tu-vong-neu-du-chung-cu-se-chuyen-doi-toi-danh-cua-di-ghe-a524341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan