+Aa-
    Zalo

    Vụ bê bối của Kobe Steel: Các nhà cung cấp của Airbus không mua nguyên liệu từ Kobe Steel

    • DSPL
    ĐS&PL Trước vụ bê bối về kim loại của Kobe Steel, hãng Airbus nhanh chóng rà soát các nhà cung cấp nhằm kịp thời thay thế bộ phận bị ảnh hưởng.

    Trước vụ bê bối về kim loại của Kobe Steel, hãng Airbus nhanh chóng rà soát các nhà cung cấp nhằm kịp thời thay thế bộ phận bị ảnh hưởng.

    Phát ngôn viên hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết, hãng này không trực tiếp mua sản phẩm từ Kobe Steel nhưng đang điều tra xem các nhà cung cấp có mua sản phẩm bị gian lận chất lượng hay không.

    "Cho đến nay chúng tôi chưa xác định được bất kỳ nhà cung cấp nào mua nguyên liệu từ Kobe Steel dùng cho các bộ phận lắp trên máy bay của chúng tôi", phát ngôn viên Airbus chia sẻ với Reuters.

    Trước đó, báo Nikkei cho biết hơn 30 hãng  hàng không là khách hàng Nhật Bản, gồm cả Airbus, đã bị ảnh hưởng bởi chất lượng kim loại do Kobe Steel cung cấp.

    Airbus không mua nguyên liệu từ Kobe Steel.

    Nhà sản xuất máy bay chở khách khác là Boeing đã sử dụng kim loại được cung cấp bởi Kobe Steel vẫn chưa có kết luận về sự an toàn các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, việc này có thể làm tăng chi phí bồi thường mà công ty Nhật Bản phải gánh chịu.

    Boeing không mua các sản phẩm như vật liệu composite nhôm trực tiếp từ Kobe Steel. Các nhà cung cấp của họ gồm Mitsubishi Heavy Industries, Kawasaki Heavy Industries và Subaru Corp – đóng góp với vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Boeing.

    "Boeing đang làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp kể từ khi được thông báo về vấn đề tại Kobe Steel để đảm bảo hành động kịp thời và thích hợp", Boeing cho biết.

    Một nguồn tin của Reuters cho hay, hãng hàng không Mỹ đang tiến hành khảo sát các máy bay để xác định sự tồn tại các sản phẩm làm từ kim loại của Kobe Steel trên các máy bay. Kết quả này sẽ được thông báo tới khách hàng cho dù các bộ phận đó không ảnh hưởng tới độ an toàn của chuyến bay. Họ cho rằng khách hàng cần được biết rõ thông tin và có quyền lựa chọn loại máy bay tin tưởng để sử dụng.

    Minh Thư(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-boi-cua-kobe-steel-cac-nha-cung-cap-cua-airbus-khong-mua-nguyen-lieu-tu-kobe-steel-a205157.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan