+Aa-
    Zalo

    Vụ bê bối của Kobe Steel: Thép không chỉ dùng cho ô tô, mà còn dùng cho tên lửa, tàu siêu tốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ dùng cho sản xuất ô tô, thép do Kobe Steel sản xuất còn dùng cho tên lửa, một số chi tiết máy bay và tàu cao tốc Nhật Bản.

    Không chỉ dùng cho sản xuất ô tô, thép do Kobe Steel sản xuất còn dùng cho tên lửa, một số chi tiết máy bay và tàu cao tốc Nhật Bản.

    Theo VTC News, Kobe Steel – một trong những nhà sản xuất kim loại hàng đầu tại Nhật Bản – đã thừa nhận làm giả dữ liệu đối với các sản phẩm kim loại được phân phối tới hơn 200 đơn vị cộng tác.

    Các hãng ô tô như Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Subaru đã lên tiếng thừa nhận có sử dụng vật liệu từ nhà sản xuất này.

    Kobe Steel cho biết dữ liệu đã bị các nhân viên phụ trách tại 4 nhà máy của công ty này tại Nhật Bản làm giả nhằm đạt tiêu chuẩn đáp ứng về độ bền, độ cứng cho khách hàng.

    Vụ tai tiếng làm giả dữ liệu của Kobe Steel Ltd. còn ảnh hướng tới tàu cao tốc - biểu tượng đáng tự hào của ngành công nghiệp Nhật Bản.

    Tàu cao tốc Nhật Bản được cấu thành từ kim loại kém chất lượng. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Theo Trí thức trẻ, Công ty đường sắt miền Trung Nhật Bản, đơn vị đang vận hành hệ thống đường sắt cao tốc nối liền Tokyo và Osaka, cho biết, kết quả kiểm định chất lượng cho thấy các đoàn tàu cao tốc không đạt theo tiêu chuẩn mà ngành đường sắt nước này đưa ra. Dù không gây bất cứ rủi ro nào về an toàn nhưng chất lượng của chúng thấp hơn so với quy định.

    Công ty đường sắt Tây Nhật Bản, khai thác các chuyến tàu cao tốc từ Osaka đến Fukuoka, cũng phát hiện ra những bộ phận không đạt chất lượng trên các toa xe. Chúng được cấu thành từ kim loại Kobe Steel cung cấp.

    Tên lửa H2A được phóng đi sáng 10/10. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Ông Haruhiko Tomikubo, người phát ngôn của công ty đường sắt miền Trung Nhật Bản, cho biết, đội ngũ kỹ thuật phát hiện 310 bộ phận bị không đạt tiêu chuẩn trong đợt kiểm tra vừa qua. Dù không gây nguy hiểm nhưng chúng sẽ được thay thế trong đợt kiểm tra định kỳ kế tiếp. Tất cả chúng đều được sản xuất bởi Kobe Steel trong vòng 5 năm qua. Các vật liệu có vấn đề có cả trong bộ phận khung sàn tàu siêu tốc chạy giữa Tokyo và Osaka.

    An ninh Thủ đô cho biết, vụ bê bối này của Kobe Steel còn liên quan đến tên lửa vừa được phóng ngày 10/10. Tuy nhiên, chiếc tên lửa H2A do Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi chế tạo đã vượt qua các cuộc kiểm tra về an toàn và kỹ thuật. Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi là 1 trong số 200 công ty mua các sản phẩm của Kobe Steel mà chứng chỉ kiểm tra đã bị thay đổi số liệu.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-boi-cua-kobe-steel-thep-khong-chi-dung-cho-o-to-ma-con-dung-cho-ten-lua-tau-sieu-toc-a205101.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan