+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trước trạm y tế xã: Xót xa bức thư của người mẹ

    (ĐS&PL) - "Tôi sinh bé ra do gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng bé, ai nhặt được bé nuôi giúp tôi”, là nội dung bức thư được cho là của người mẹ viết.

    Theo báo Lao động, sáng ngày 19/7, ông Lê Hồng Việt - Chủ tịch UBND xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết, khoảng 20h ngày 18/7, tại trạm y tế xã người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi kèm theo một lá thư của người mẹ để lại.

    “Tôi sinh bé ra do gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng bé, ai nhặt được bé nuôi giúp tôi”, nội dung lá thư ghi.

    Ngoài ra bức thư còn ghi rõ ngày sinh của bé là 18/7/2022.

    Hiện sức khỏe của cháu bé ổn định và đang được chăm sóc tại phòng khám đa khoa khu vực Xuân Vân.

    Lực lượng chức năng địa phương đang thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

    vu be gai 1 ngay tuoi bi bo roi truoc tram y te xa xot xa buc thu cua nguoi me
    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước trạm y tế xã. Ảnh: Lao động

    Được biết, trước đó ngày 17/7, một bé gái sơ sinh cũng bị bỏ rơi ở gầm cầu chui thuộc khu vực thôn Hội Phố, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    Theo đó, tối ngày 17/7, Công an xã Đông Hải nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới gầm cầu chui ở khu vực thôn Hội Phố, xã Đông Hải. Tại hiện trường, bé gái được đặt nằm trong giỏ nhựa màu đỏ, quấn tã màu xanh. Trong giỏ có kèm 1 tờ giấy nhỏ ghi ngày "14/7/2022", 1 hộp sữa công thức và 1 thùng bỉm.

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe và tạm thời bàn giao bé gái cho gia đình người dân phát hiện để chăm sóc theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Công an xã Đông Hải cũng phát đi thông báo rộng rãi đến người dân, ai là cha mẹ, người thân của cháu bé thì liên hệ với UBND xã Đông Hải để làm thủ tục nhận lại con theo quy định. Quá thời hạn, nếu không có cha mẹ, người thân nhận lại, Công an xã Đông Hải sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-1-ngay-tuoi-bi-bo-roi-truoc-tram-y-te-xa-xot-xa-buc-thu-cua-nguoi-me-a545054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan