+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi ở Sa Pa: Mảnh giấy lạ cạnh túi đỏ viết gì?

    ĐS&PL Liên quan vụ bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi ở Sa Pa, người dân phát hiện bên cạnh cháu bé có một túi xách màu đỏ, bên trong đựng quần áo và 1 tờ giấy nhỏ.

    Ngày 19/4, UBND xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai phát đi thông báo tìm cha mẹ đẻ của 1 cháu bé hơn 1 tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Theo đó, ngày 17/4, người dân thôn Tả Van Dáy 2, thuộc xã Tả Van phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi ở khu vực sân ngắm cảnh trên địa bàn.

    vu be gai 1 tuoi bi bo roi o sa pa manh giay la canh tui do viet gi
    Bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi ở Sa Pa. Ảnh: Lao động

    Cháu bị bỏ rơi có các đặc điểm nhận dạng như cháu bé khoảng hơn 1 tuổi, giới tính nữ, cháu mặc bộ quần áo bông màu xanh dương, nằm trên bao tải màu xanh có vạch kẻ vàng, trên người đắp địu màu đỏ đen. Bên cạnh có một túi xách màu đỏ, bên trong đựng quần áo và 1 tờ giấy ghi nội dung "cháu tên Mây, dân tộc Mông, sinh ngày 21/2/2021, chưa khai sinh".

    Nhận được tin báo UBND xã Tả Van đã phát đi thông báo truy tìm cha, mẹ cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày, từ ngày ra thông báo, nếu không có thông tin gì về cha, mẹ cháu bé thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé.

    Sau đó, địa phương sẽ giải quyết nhu cầu nhận cha mẹ nuôi cho cháu bé trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo mà không tìm thấy cha, mẹ của bé.

    Trả lời báo Dân Việt, ông Lê Mạnh Hào- Chủ tịch UBND xã Tả Van cho biết, đến chiều ngày 19/4, vẫn chưa thấy người thân đến nhận cháu bé, hiện tại sức khỏe cháu bé ổn định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-1-tuoi-bi-bo-roi-o-sa-pa-manh-giay-la-canh-tui-do-viet-gi-a534722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan