Vụ bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi Pfizer: Đình chỉ công tác 2 cán bộ


Thứ 3, 14/09/2021 | 14:10


Cùng sự kiện

Liên quan vụ bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi Pfizer ở Cần Thơ, cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ công tác 2 cán bộ để kiểm tra sai phạm.

Cụ thể, chia sẻ với PV báo Tiền Phong sáng ngày 14/9, bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, Thường trực UBND quận Thốt Nốt họp và thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

"Trong thời gian này, các cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm đến đâu, sau đó có hình thức xử lý”, bà Hằng cho hay.

Cũng theo bà Hằng, Thường trực UBND quận Thốt Nốt thống nhất đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q (nhân viên y tế phường Tân Lộc). Bà Q. là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm vắc xin. Bà Q. bị đình chỉ công tác do nhờ vả để cháu bé được tiêm vắc xin.

Trước đó, ngày 13/9, mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. 

Tin trong nước - Vụ bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi Pfizer: Đình chỉ công tác 2 cán bộ
Hình ảnh giấy chứng nhận bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người thắc mắc vì hiện nay Bộ Y tế chưa cho phép tiêm vắc xin phòng COVID- 19 cho người dưới 18 tuổi. Vậy việc tiêm này có đúng quy định hay không?

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Dân Trí, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt cho biết: "Trước đó quận có tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cháu bé 13 tuổi nói trên là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do cháu chung nhà nên việc tiêm cho cháu bé này là đúng quy định".

Ông Hải cho biết thêm, ngoài trường hợp trên, trên địa bàn quận có thêm vài trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin. Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế, là tuyến đầu phòng chống dịch.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-13-tuoi-tiem-2-mui-pfizer-dinh-chi-cong-tac-2-can-bo-a513160.html