+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Ấn định phiên xử vào ngày 25/11

    ĐS&PL Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM đã quyết định mở phiên tòa xét xử vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết sau thời gian thụ lý lại, vào ngày 25/11.
    Theo đó, hội đồng xét xử (HĐXX) ấn định ngày 25/11 sẽ mở phiên xử. Chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, phó chánh Toà Gia đình và người chưa thành niên. 
     
    HĐXX sẽ gồm 5 thành viên, ngoài chủ toạ còn có một nữ thẩm phán và ba hội thẩm nhân dân. HĐXX triệu tập các giám định viên, bốn luật sư bảo vệ cho bị hại, ba luật sư bào chữa cho hai bị cáo và năm người làm chứng.
     
    Trước đó, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người và hành hạ người khác; Nguyễn Kim Trung Thái (ba cháu N.T.V.A) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.
     
    vu be gai 8 tuoi bi di ghe hanh ha den chet vks giu nguyen quan diem truy to
    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM
     
    Tại phiên xử cuối tháng 7, Toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) quyết định hoãn phiên xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. Ngày 26/8, cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân Viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể của bị hại N.T.V.A đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.
     
    Ngày 7/9, Phân Viện Khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên. Lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại N.T.V.A tại Bệnh viện Vinmec không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.
     
    Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng bé V.A, Trang nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé V.A. Trang bắt V.A cởi quần áo, giơ hai tay lên cao, quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho bé.
     
    Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ bé V.A nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia đánh, mắng. Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể bé V.A trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp, làm cho nạn nhân tử vong. Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-chet-an-dinh-phien-xu-vao-ngay-2511-a557061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan