+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành ở TP.HCM: Mẹ nạn nhân gửi đơn đề nghị khởi tố chồng cũ

    ĐS&PL Mẹ ruột của bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành ở TP.HCM có đơn gửi cơ quan công an, yêu cầu khởi tố chồng cũ về 3 hành vi do liên quan đến cái chết đầy đau đớn của con gái.

    Liên quan đến vụ “dì ghẻ” hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong gây xôn xao dư luận, ngày 29/12, Dân Trí đưa tin, chị N.T.H. (36 tuổi), mẹ cháu N.T.V.A. (8 tuổi) cùng anh trai là anh Nguyễn Quang Vinh (37 tuổi) gửi đơn tố cáo, yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) và ông N.K.T.Th. (36 tuổi) về 3 hành vi.

    Cụ thể, gia đình cháu A. đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trang và ông Th. về hành vi giết người; ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình; không tố giác tội phạm.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh o tp hcm me nan nhan gui don de nghi khoi to chong cu dspl 1
    Chị H. gửi đơn tố cáo, yêu cầu khởi tố chồng cũ về 3 hành vi do liên quan đến cái chết đầy đau đớn của con gái. Ảnh: Dân Trí

    Trong đơn, chị H. cho biết, chị kết hôn với ông Th. vào năm 2011 và có với nhau 2 đứa con; cháu A. là con gái đầu lòng.

    Năm 2020, cả 2 ly hôn do ông Th. ngoại tình, quan hệ tình cảm bất chính với đối tượng Trang. Sau đó, ông Th. đưa cháu A. về chung cư Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh) sống chung với Trang, còn chị H. nhận nuôi bé trai là em của cháu A.

    Kể từ khi đường ai nấy đi, ông Th. cấm cản chị H. gặp cháu A.. Hơn một năm qua, chị H. chỉ được gặp cháu A. 2-3 lần và lần gần nhất là vào tháng 10/2020.

    Theo chị H., do ông Th. ngăn cản không cho chị gặp cháu A. nên một năm qua chị không biết tình trạng của con mình. Khi cháu A. chết do phù nề phổi, có nhiều vết thương bầm tím trên cơ thể thì chị nghi ngờ ông Th. và Trang hành hạ cháu.

    Chị H. cho rằng, ông Th. biết rõ Trang đánh đập, hành hạ cháu A. trong thời gian dài nhưng không đứng ra bảo vệ, không hề có thái độ ngăn cản, đưa con đi chữa trị, khiến cháu phải chịu đựng sự đau đớn quá mức, ra đi trong tuyệt vọng.

    Do đó, chị H. đề nghị cơ quan chức năng khởi tố, áp dụng biện pháp tạm giam ông Th., đồng thời xử lý nghiêm người này cùng Trang về 3 hành vi trên để giành lại phần nào công bằng cho cháu A., để cháu được yên tâm nhắm mắt.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh o tp hcm me nan nhan gui don de nghi khoi to chong cu dspl 2
    "Dì ghẻ" chỉ nơi hành hạ, đánh đập con riêng của người tình. Ảnh: VTC News

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

    Tại cơ quan công an, Trang khai nhận là vợ sắp cưới của ông Th., cả hai sống tại căn hộ ở tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

    Khoảng tháng 9/2021, khi cháu A. bắt đầu học online, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cháu A. học. Trong quá trình kèm học, Trang đã nhiều lần đánh bé A.

    Ngày 22/12, cháu A. có lịch học online từ 7h đến 11h. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15h30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu A. học và tiếp tục đánh bé A. khoảng 30 phút.

    Khoảng 18h cùng ngày, cháu A. có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu A. ói và tình trạng yếu nên gọi cho Th. về.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh o tp hcm me nan nhan gui don de nghi khoi to chong cu dspl 3
    Cây gậy Trang dùng để đánh bé A. Ảnh: VTC News 

    Lúc này, Th. cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ và xử lý những người liên quan đến cái chết của cháu A.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-o-tp-hcm-me-nan-nhan-gui-don-de-nghi-khoi-to-chong-cu-a524039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan