Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Kết luận điều tra thế nào?


Thứ 3, 19/04/2022 | 21:15


Cùng sự kiện

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị truy tố về tội "giết người" và "hành hạ người khác" theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Tin trong nước - Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Kết luận điều tra thế nào?
Hai bị can Trang và Thái bị đề nghị truy tố. Ảnh: Plo.vn

Ngày 19/4, Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ án "giết người", "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Theo đó, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha của cháu bé) bị đề nghị truy tố về tội "giết người" và "hành hạ người khác" theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, cha của bé N.T.V.A ) bị đề nghị truy tố về tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" theo Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM dẫn kết luận điều tra cho biết thêm, Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Đầu năm 2021, cả hai cùng bé N.T.V.A. sinh sống tại một căn hộ cao cấp trên. Trong quá trình chung sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. gây nên nhiều vết bầm trên người. Trang dùng roi mây để “răn dạy” cháu A. và dùng gậy gỗ đánh đập khi roi mây gãy.

Còn Thái nhiều lần chứng kiến con bị Trang dùng roi và cây đánh, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng không can ngăn, vẫn để Trần “dạy” con mình. Thậm chí có lần Thái còn chửi mắng và đánh con gái. Đến ngày 22-12-2021, cháu A. học bài online tại nhà. Khi dạy học, Trang nhiều lần đánh cháu vì làm bài sai. Trưa cùng ngày, cháu A. than mệt và vào phòng nghỉ, nôn ói. Trang thấy vậy liên lạc cho Thái về nhà.

Về nhà, Thái ôm con vào nhà tắm để nôn ói và gọi cấp cứu khi con có dấu hiệu chuyển biến xấu. Sau đó, cháu A. tử vong.

Kết luận giám định pháp y tử thi xác định nguyên nhân chết của cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau…

Trước đó, như tin đã đưa, chiều tối 22/12/2021, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận bé V.A. do Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh nên trình báo công an.

Ngay sau đó, CQĐT đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam Trang và Thái do có liên quan đến cái chết của bé V.A.

Cụ thể, Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-tu-vong-ket-luan-dieu-tra-the-nao-a534713.html