+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ hành hạ đến chết: VKS giữ nguyên quan điểm truy tố

    ĐS&PL Ngày 8/11, TAND TP.HCM đã tiếp nhận lại hồ sơ vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết.

    Hiện, vụ án đang được thẩm phán thụ lý nghiên cứu hồ sơ và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới.

    Sau khi nhận hồ sơ điều tra bổ sung từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

    Tại phiên xử cuối tháng 7, toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) quyết định hoãn phiên xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe hanh ha den chet vks giu nguyen quan diem truy to

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa. (Ảnh: PLO)

    Theo đó, tòa yêu cầu giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại (bé gái N.T.V.A., SN 2013) đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.

    Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định. Ngày 7/9, Phân Viện khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung yêu cầu. Lý do: Hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

    Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng bé V.A, Trang nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé V.A.

    Trang bắt V.A cởi quần áo, giơ hai tay lên cao, quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho bé.

    Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ bé VA nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia đánh, mắng.

    Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90 cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể bé V.A trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp, làm cho nạn nhân tử vong.

    Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-hanh-ha-den-chet-vks-giu-nguyen-quan-diem-truy-to-a556715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan