+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái bán vé số nghi bị bạo hành ở Cà Mau: Hàng xóm thu thập chứng cứ suốt 2 tháng

    ĐS&PL Công an đang điều tra làm rõ thông tin người dân trình báo việc một bé gái bán vé số dạo ở Cà Mau thường xuyên bị người thân bạo hành.

    Hàng xóm kiên trì thu thập chứng cứ

    Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip có nội dung âm thanh giống như một vụ bạo hành xảy ra tại một khu nhà trọ ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

    Nội dung đoạn clip thể hiện giọng một người phụ nữ vừa đánh, vừa mắng chửi bé gái. Kèm theo tiếng đánh đập là tiếng khóc thét của bé gái. 

    Thông tin trên VietnamNet, người quay clip trên là anh T. (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc). Tuy nhiên, anh này yêu cầu giấu tên khi kể lại toàn bộ bối cảnh quay clip.

    Theo anh T., khoảng 2 tháng trở lại đây, anh thường xuyên nghe tiếng đánh đập chửi mắng trẻ con từ một phòng trọ phía sau nhà. Do cách bờ tường dài và bụi rậm nên anh không nắm rõ sự việc.

    Anh T. đã từng báo công an khóm 10 khi nghe tiếng đánh trẻ em tại phòng trọ trên. Tuy nhiên, do không có bằng chứng nên chưa giải quyết được gì.

    Vào rạng sáng ngày 2/3, khi đang ngủ thì anh T. lại nghe tiếng đánh đập trẻ con dữ dội từ phòng trọ phía sau nhà. Lúc này, anh vội ra ngoài kiểm tra, nhưng không biết can thiệp bằng cách nào. Bởi, nhà anh cách phòng trọ này một bờ tường dài và bụi rậm. Từ đó, anh T. quyết định quay clip lại để làm bằng chứng, tuy nhiên chỉ ghi lại được âm thanh.

    Sau khi đoạn âm thanh được lan truyền, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

    vu be gai ban ve so bi bao hanh o ca mau hang xom thu thap chung cu suot 2 thang
    Bé T. bị cô ruột đánh đập dã man có hoàn cảnh thương tâm. (Ảnh: Trí thức trẻ)

    Bé gái bán vé số bị cô ruột đánh đập

    Thông tin trên Trí thức trẻ, UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã có báo cáo về vụ việc.

    Theo xác minh bước đầu, vào tháng 9/2021, bà Lan (SN 1985) là cô ruột của cháu N.K.T. (SN 2008, ngụ xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau) rước cháu T. về sống chung tại khóm 10, thị trấn Sông Đốc. Sau khi về ở cùng cô, hằng ngày bé T. đi bán vé số dạo.

    Theo lời khai của cháu T., cháu có bị cô ruột (bà Lan) đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian.

    Thời điểm gần nhất cháu T. nhớ bị đánh bằng cây tre vào các ngày 28/2, 1/3 và 2/3/2022, do đi bán vé số về trễ.

    Song, bà Lan thừa nhận chỉ đánh cháu T. 2 lần (1 lần cách đây khoảng 5 tháng và 1 lần vào ngày 2/3). Người này đánh cháu ruột của mình do bé nhiều lần cháu nói dối về việc bán vé số khiến bà phải bồi thường tiền cho chủ đại lý.

    Qua vụ việc, UBND huyện chỉ đạo công an huyện tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định (nếu có). Song song đó, chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH huyện phối hợp với UBND thị trấn Sông Đốc triển khai kế hoạch can thiệp hỗ trợ kịp thời theo quy định.

    Do cháu T. chưa có người chăm sóc thay thế, nguyện vọng cháu T. muốn vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để được chăm sóc và bảo vệ nên UBND huyện Trần Văn Thời đề xuất Sở LĐ-TB-XH tiếp nhận khẩn cấp cháu T. vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để được chăm sóc và giáo dục.

    Theo tìm hiểu, cháu T. có cha nhưng đã qua đời còn mẹ thì bỏ đi. Từ nhỏ cháu T. sống với bà nội. Đến tháng 9/2021, cháu được cô ruột là bà Lan rước về sống chung.

    Cùng ngày, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho hay đã tiếp nhận cháu N.K.T. vào nhà "tạm lánh" từ UBND thị trấn Sông Đốc để bảo vệ khẩn cấp, chăm sóc và phục hồi sức khỏe cũng như ổn định tâm lý cho cháu trong thời gian chờ tìm thân nhân nhận về gia đình.

    Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện cháu T. có nhiều vết bầm ở tay trái, tay phải, chân trái, chân phải, mông.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-ban-ve-so-nghi-bi-bao-hanh-o-ca-mau-hang-xom-thu-thap-chung-cu-suot-2-thang-a530042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan