+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống: Mẹ chồng nói gì?

    ĐS&PL "Vợ bị trầm cảm, hiện loạn thần nữa. Toàn bộ điều tôi nói hoàn toàn đúng sự thật. Tôi không sợ bị kỷ luật hay đuổi việc, nếu bị nghỉ việc tôi sẽ tìm việc khác để kiếm tiền nuôi con. Tôi chỉ sợ mình làm trái lương tâm đạo đức", ông H. cho hay.

    Những ngày qua, dư luận đang xôn xao vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

    Cụ thể, khoảng 8h30' ngày 11/1, người dân thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) phát hiện một bé gái sơ sinh nặng 2,1 kg, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần miệng cống nước tại tuyến đường thôn Tân Thủy.

    Qua xác minh, cháu bé là con gái của vợ chồng ông N.T.H- Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây.

    Bước đầu, ông H. giải trình với cấp trên rằng bản thân ông không hề biết vợ mang bầu cho đến khi xảy ra sự việc.

    Theo tờ Bảo vệ Pháp luật, ông H. cho biết, trước đó có thấy bụng vợ to bất thường, có hỏi vợ thì vợ chối. Ông còn lo lắng bảo vợ đi khám xem có khối u nào bất thường khiến bụng to không.

    "Hôm xảy ra sự việc, tôi vừa đi đón quân xuất ngũ về. Gần 11h tôi trở về nhà. Dân làng nghi ngờ đó là con tôi, tôi hoảng sợ chạy lên trạm xá xem sao thì thấy đứa trẻ có nét giống với mình. Tôi về hỏi vợ nhưng cô ấy cứ bảo không phải. Tôi muốn lấy lại sự trong sạch cho vợ chồng, định đợi sáng hôm sau đưa vợ đi khám để lấy kết quả", ông H. kể lại.

    Đặc biệt, qua ngày hôm sau, vợ ông đi bán hàng, ông có gọi điện để đưa vợ đi khám nhưng không được. Đến tối thì vợ ông H. nhắn tin lại là: "Em không về nữa đâu. Anh đừng gọi, em không nghe máy. Đứa trẻ ở trạm xá là con của anh đó, anh đưa về mà nuôi. Còn xe máy em bỏ sau chợ, anh xuống đó cắt chìa khóa rồi đưa xe về".

    Nhận được tin nhắn của vợ như sét đánh ngang tai, ông H run rẩy, hoảng sợ. Sáng hôm sau đã lên xã trình báo sự việc.

    Cũng theo ông H., vợ ông bị trầm cảm, loạn thần, Hiện đang điều trị tại bệnh viện tâm thần.

    "Vợ bị trầm cảm, hiện loạn thần nữa. Toàn bộ điều tôi nói hoàn toàn đúng sự thật. Tôi không sợ bị kỷ luật hay đuổi việc, nếu bị nghỉ việc tôi sẽ tìm việc khác để kiếm tiền nuôi con. Tôi chỉ sợ mình làm trái lương tâm đạo đức", ông H. cho hay.

    vu be gai bi bo roi ben mieng cong me chong noi gi
    Bà H. cho biết, con dâu mắc bệnh trầm cảm. Ảnh: Vietnamnet

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, bà Phan Thị H. (trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, mẹ của ông H.) cho biết, vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc đứa cháu nội sơ sinh bị con dâu bỏ rơi gần miệng cống nước vào sáng 11/1.

    Theo bà Hồng, 10h ngày 11/1, khi bà đang ngồi uống nước chè ở nhà hàng xóm thì nghe tiếng khóc oe oe của trẻ con ở đoạn đường trước cổng nhà.

    "Tôi hoảng sợ gọi hàng xóm lại xem và bảo với H. (mẹ đứa trẻ - PV) bồng đứa trẻ chút kẻo nó chết mất, nhưng con dâu tôi lại bảo "sợ quá, sợ quá". Sau đó tôi bồng bé vào nhà và báo chính quyền, đưa lên trạm y tế xã chăm sóc", bà Hồng nói.

    Bà nội đứa trẻ cho biết, cả gia đình không hề hay biết con dâu mang bầu trong suốt 9 tháng cho đến lúc cầm kết quả xét nghiệm ADN trên tay xác thực việc đứa trẻ cùng huyết thống.

    Bà Hồng cũng cho hay, con dâu bà mắc bệnh trầm cảm, hiện đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-bo-roi-ben-mieng-cong-me-chong-noi-gi-a566600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan