+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa: Xót xa bức thư của người mẹ

    ĐS&PL Liên quan vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Thái Bình, bức thư được cho là của mẹ cháu bé để lại có nội dung "Con mong thầy nhận nuôi cháu khôn lớn, con xin cảm ơn thầy".

    Ngày 10/9, lãnh đạo UBND xã Minh Tân (huyện Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi nơi cổng chùa.

    Theo đó, vào khoảng 11h45 ngày 9/9, người dân địa phương phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa Nam Dương Liễu (thôn Dương Liễu 3, xã Minh Tân) nên đã trình báo chính quyền địa phương.

    Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng và các bên liên quan đã có mặt ngay sau đó. Qua kiểm tra, cán bộ Trạm y tế xã Minh Tân xác định bé gái khoảng 20 ngày tuổi, sức khỏe ổn định.

    vu be gai so sinh bi bo roi truoc cong chua xot xa buc thu cua nguoi me
    Cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Thái Bình. Ảnh: Báo Giao thông

    Bé gái được đặt trước cổng chùa cùng với một vài vật dụng dùng cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó là một tờ giấy được cho là của mẹ cháu bé để lại có ghi nội dung "Vì điều kiện con khó khăn không nuôi được cháu. Con mong thầy nhận nuôi cháu khôn lớn, con xin cảm ơn thầy".

    Sau khi kiểm tra, lập biên bản ban đầu, tạm thời cháu bé được giao cho nhà chùa và một số người dân hỗ trợ chăm sóc.

    Chính quyền xã Minh Tân sẽ thông tin về cháu bé trên đài phát thanh địa phương để tìm thân nhân. Nếu không có ai đến nhận, theo quy định của pháp luật, lãnh đạo UBND xã sẽ thực hiện các thủ tục tiếp theo để trao bé cho hộ dân có đủ điều kiện và có nguyện vọng nhận nuôi. Nếu không có hộ nào đủ điều kiện chăm sóc, sẽ gửi cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-xot-xa-buc-thu-cua-nguoi-me-a550599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan