+Aa-
    Zalo

    Vụ bé hơn 20 ngày tuổi tử vong ở Thanh Hóa: Công an bác nhiều thông tin không chính xác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "bé gái hơn 20 ngày tuổi tử vong", Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả giám định ADN cho thấy bé là con ruột của vợ chồng anh L.H.T. và chị P.T.T.H.

    Liên quan đến vụ "bé gái hơn 20 ngày tuổi tử vong", Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả giám định ADN cho thấy bé là con ruột của vợ chồng anh L.H.T. và chị P.T.T.H.

    Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có kết quả giám định ADN cháu L.M.A. (hơn 20 ngày tuổi) tử vong, thi thể được phát hiện ở bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) ngày 27/11 vừa qua.

    Theo đó, cơ quan điều tra đã thu thập mẫu, trưng cầu giám định ADN. Kết quả giám định cho thấy cháu là con ruột của vợ chồng anh L.H.T. (37 tuổi) và chị P.T.T.H. (38 tuổi, ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn).

    Trước đó, dư luận xôn xao về việc bà Phạm Thị Xuân nghi ngờ cháu M.A. không phải cháu ruột nên đã làm hại cháu. Tuy nhiên, kết quả giám định ADN cho thấy thông tin trên là không có căn cứ.

    Bên cạnh đó, lại có thông tin rằng trước khi cháu M.A. tử vong, vợ chồng anh T., chị H. đã có một bé gái và cháu cũng đột tử khi bà Xuân trông giữ.

    Công an Thanh Hóa khám nghiệm điều tra vụ án - Ảnh: Công an Nhân dân

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định thông tin trên không chính xác.

    Cụ thể, trước khi sinh cháu M.A., vợ chồng anh T., chị H. đã có 2 bé trai. Một bé hiện nay đang học lớp 3, bé còn lại bị dây rốn quấn vào cổ (tràng hoa quấn cổ) nên khi sinh ra cháu bị ngạt. Cháu bé được bệnh viện nuôi trong lồng ấp nhưng do sức khỏe yếu nên đã tử vong mấy ngày sau đó.

    Trước đó, sáng 29/11 trả lời phỏng vấn của phóng viên VTV, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay: "Hiện nay còn rất nhiều vấn đề đang đặt ra, chúng tôi đang tập trung điều tra làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án; tính chất, mức độ, động cơ phạm tội phục vụ công tác điều tra. Đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, chưa thể kết luận ngay".

    Cũng theo Đại tá Khương Duy Oanh cho đến thời điểm này, đã loại bỏ yếu tố bắt cóc trong vụ án và tình tiết này là do bà nội cháu bé dựng nên.

    Về hàng loạt các thông tin trên báo chí trong những ngày vừa qua, đại tá Khương cho hay, đến thời điểm này, Công an Thanh Hóa chưa có bất cứ phát ngôn chính thức về vụ án này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-hon-20-ngay-tuoi-tu-vong-o-thanh-hoa-cong-an-bac-nhieu-thong-tin-khong-chinh-xac-a211369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan