+Aa-
    Zalo

    Vụ bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật: Bị cáo Shibuya nói lời xin lỗi trong phiên tòa sơ thẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 14/6, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, bị cáo Shibuya Yasumasa và luật sư có trách nhiệm trả lời những câu hỏi mà Thẩm phán đưa ra.

    Ngày 14/6, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, bị cáo Shibuya Yasumasa và luật sư có trách nhiệm trả lời những câu hỏi mà Thẩm phán đưa ra.

    Bị cáo Yasumasa Shibuya - Ảnh: Asahi

    Theo Viện kiểm sát, ngày 24/3/2017, bị cáo Shibuya đã bắt em Linh trên đường đi học rồi đưa lên chiếc xe hạng nhẹ. Sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức, Shibuya đã giết hại em bé và vứt xác tại bờ mương cạnh gầm cầu có ở Chiba.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Shibuya Yasumasa tiếp tục phủ nhận có liên quan đến vụ án.

    Bị cáo Shibuya nói rằng: trong ngày bé Nhật Linh bị mất tích (24/3/2017), buổi sáng, sau khi đưa con đến trường, do sức khỏe không tốt nên bị cáo đã nghỉ trong xe. Đến khoảng 9h bị cáo chuẩn bị dụng cụ câu cá tại bãi đỗ xe gần đó.

    Bị cáo Shibuya cũng khai thêm rằng, hôm đó, có người quen gọi điện nói rằng bé Linh đã không đến trường và bị mất tích và hỏi bị cáo có biết gì không? Shibuya đã trả lời người quen biết đó rằng không biết gì cả.

    Hiệu trưởng của trường bé Linh theo học, nhân chứng của vụ việc cho biết, ông đã cố gắng liên lạc với Shibuya (lúc này đang là Hội trưởng hội phụ huynh) thông báo việc bé Nhật Linh mất tích và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm bé. Tuy nhiên, ông không thể nào liên lạc với Shibuya vào khoảng 1h chiều. Phải đến 5h30 chiều cùng ngày, ông mới liên lạc được với Shibuya.

    Viện kiếm sát cũng đưa ra chứng cớ đã thu được từ hệ thống camera và chứng tỏ bị cáo là phạm nhân. Nhưng bị cáo Shibuya phản cung nói rằng khoảng 1h chiều hôm đó khi bắt đầu đi câu cá, bị cáo có mua cơm nắm và tạp chí tại một cửa hàng 24h, sau đó đến tối thì trở về nhà.

    Tại phiên tòa, bị cáo Shibuya đã xin lỗi gia đình bé Linh vì bị cáo tham gia hoạt động của trường để bảo vệ các em học sinh nhưng đã không bảo vệ được em Linh.

    Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích sáng 24/3/2017 không lâu sau khi rời nhà tới trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể của em được tìm thấy gần bờ mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Cảnh sát phát hiện các vật dụng cá nhân của Nhật Linh rơi rải rác ở bờ sông Tone, tỉnh Ibaraki lân cận.

    Dựa vào điều tra ban đầu, cảnh sát đã tạm bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, vốn là hàng xóm đồng thời là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Nhật Linh đang theo học vào thời điểm em bị sát hại. Trong quá trình lục soát nhà riêng, cảnh sát đã phát hiện nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

    Ngày 26/5/2017, phía công tố đã ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

    Quyết định của các công tố viên được đưa ra dựa trên bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của Nhật Linh. Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái Việt Nam dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-nhat-linh-bi-sat-hai-o-nhat-bi-cao-shibuya-noi-loi-xin-loi-trong-phien-toa-so-tham-a232994.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan