+Aa-
    Zalo

    Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội: Hé lộ lời khai của người mẹ 20 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội, mẹ của cháu bé là một nữ sinh, mới 20 tuổi.

    Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội, mẹ của cháu bé là một nữ sinh, mới 20 tuổi.

    Sáng ngày 21/8, báo Đại Đoàn Kết đưa tin,  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà nội.

    Danh tính người mẹ của bé sơ sinh được xác định tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

    Bước đầu, H. khai lý do vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

    Chăm sóc bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường hẹp tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến sức khỏe của cháu bé, báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 20/8, bệnh viện Xanh Pôn cho biết, thời điểm tiếp nhận, bé sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, nặng 2,2 kg, thân nhiệt hạ, phản xạ sơ sinh tốt và có phản xạ bú, mặt và tay chân cháu có nhiều vết trầy xước, ban đầu chưa thấy cháu có tình trạng hạn chế vận động tứ chi.

    Tại khoa sơ sinh, bé đã được các y bác sĩ điều trị tích cực và theo dõi các dấu hiệu để kịp thời phát hiện nhiễm khuẩn. Hiện bé không sốt, tim đều, rõ, phổi thông khí đều, thóp bình thường, có rối loạn đông máu nhưng đã được truyền điều trị, được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần.

    Trước đó, khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội) nghe tiếng khóc to của trẻ con. Sau khi tìm kiếm, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh không mặc quần áo, trên người còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở khe tường hẹp.

    Sau đó người dân cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đục tường và giải cứu đưa cháu bé ra ngoài đi cấp cứu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-bi-bo-roi-giua-khe-tuong-o-ha-noi-he-lo-loi-khai-cua-nguoi-me-20-tuoi-a335828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan