Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng khoai: Mẹ ruột là con dâu của vợ chồng già tìm thấy trẻ


Thứ 7, 17/10/2020 | 23:51


Qua kết quả giám định ADN, công an xác định mẹ của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi là con dâu của vợ chồng tìm thấy trẻ.

Qua kết quả giám định ADN, công an xác định mẹ của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi là con dâu của vợ chồng tìm thấy trẻ.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới trời nắng gay gắt gần 40 độ C tại Thái Bình sau khi được phát hiện, sơ cứu - Ảnh: TTO

Tối 17/10, trao đổi trên VTC News, lãnh đạo UBND xã Đông Vinh (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được mẹ ruột của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai.

Qua kết quả giám định ADN, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng xác định, mẹ của bé gái là P.T.H (SN 1994, trú tại xã Đông Vinh) và là con dâu của ông Nguyễn Văn Cừ - người cùng vợ tìm thấy trẻ ở ruộng khoai và đưa đến Trạm Y tế xã Đông Vinh.

Sau đó, cơ quan công an thông báo cho địa phương và triệu tập người phụ nữ này lên làm việc.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Đông Vinh, theo lời khai ban đầu của H., sáng 26/7, H. tự sinh con trong nhà vệ sinh, sau đó vứt qua bờ tường và trẻ bị rơi xuống ruộng khoai. Sự việc do một mình H. làm, không liên quan gì tới bố mẹ chồng.

“Cô H. ở nơi khác lấy chồng về địa phương chúng tôi. Mới 26 tuổi nhưng nếu tính cả cháu bé đã mất thì cô ấy đã có tới 4 con. Trong 3 cháu còn lại, cháu nhỏ nhất mới khoảng 2 tuổi”, Đại đoàn kết dẫn lời ông Phạm Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng cho biết thêm.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ phát hiện trên thửa ruộng trồng khoai nước của gia đình có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng không mảnh vải quấn thân giữa trưa nắng.

Khi được phát hiện, thân thể bé gái bị đỏ lựng vì bỏng nhiệt, dây rốn còn nguyên và có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Vợ chồng ông Cừ lập tức bồng bé gái chạy đến Trạm y tế xã Đông Vinh để cứu chữa. Sau khi sơ cứu, cháu bé được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu.

Tuy nhiên, dù các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình đã nỗ lực cứu chữa, chăm sóc đặc biệt nhưng bé gái vẫn không thể qua khỏi do vết thương nhiễm trùng nặng và tử vong vào tối 14/8.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-bi-bo-roi-ngoai-ruong-khoai-me-ruot-la-con-dau-cua-vo-chong-gia-tim-thay-tre-a342971.html