+Aa-
    Zalo

    Vụ bé sơ sinh có vết đứt trên cổ ở Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ công tác 2 nữ hộ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác 2 nữ hộ sinh liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác 2 nữ hộ sinh liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

    Sản phụ Nguyễn Thị Tình đang trong thời gian điều trị sau sinh. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ ở Hà Tĩnh, VTC News thông tin, ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, phía bệnh viện đã họp khẩn cấp hội đồng chuyên môn và kíp trực kết luận giao khoa Sản làm rõ vụ việc con sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, ở Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) thiệt mạng sau sinh với vết thương trên cổ.

    Đồng thời, bệnh viện cũng đã tạm đình chỉ công tác với 2 cán bộ nữ hộ sinh trong thời gian điều tra.

    Cũng liên quan đến sự việc trên, theo báo Người Đưa Tin, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

    Yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên và chia sẻ cung cấp thông tin trung thực chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

    Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

    Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình về Bộ Y tế trước ngày 9/7/2019.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982), ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên đến Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám.

    Tại đây các bác sỹ cho biết cổ tử cung chị Tình đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

    Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám lần 2 bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 cùng ngày, anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977) – chồng chị Tình nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ là con anh đã tử vong.

    Nhận được thi thể con, anh Chiến chết điếng khi trên cổ con có một vết đứt dài đã được khâu lại.

    Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-co-vet-dut-tren-co-o-ha-tinh-tam-dinh-chi-cong-tac-2-nu-ho-sinh-a282486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan