+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: Cháu bé sẽ được giải cứu ra sao?

    ĐS&PL Sau khi nhổ được cọc bê tông lên, lực lượng công binh của Quân khu 9 sẽ dùng thiết bị định vị vị trí của bé Hạo Nam và dùng các thiết bị cưa cắt, xử lý cọc bê tông để cứu hộ bé ra ngoài.

    Theo báo Thanh Niên, dự kiến, trong sáng 4/1, công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi Thái Lý Hạo Nam bị rơi xuống cọc bê tông sâu 35 m tại công trình cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) sẽ hoàn tất.

    Nguồn tin cho hay, trong đêm ngày 3/1, và sáng 4/1, lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực, xuyên đêm, dùng phương pháp khoan nước áp lực cao làm tơi xốp lớp đất trong lòng vách thép để giảm lực ma sát giữa lớp đất và cọc bê tông. Đồng thời đưa máy hút đất trong lòng ống vách thép mang ra ngoài.

    Đến 7h ngày 4/1, công tác nạo vét lớp đất trong lòng ống vách thép đã đạt độ sâu 36 m, cần thiết để giảm ma sát cọc bê tông mà bé Hạo Nam bị mắc kẹt để có thể nhổ cọc lên và cứu bé.

    vu be trai 10 tuoi lot xuong tru be tong o dong thap chau be se duoc giai cuu ra sao
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sau khi nhổ được cọc bê tông lên, lực lượng công binh của Quân khu 9 sẽ dùng thiết bị định vị vị trí của bé Hạo Nam và dùng các thiết bị cưa cắt, xử lý cọc bê tông để cứu hộ bé ra ngoài.

    Như tin đã đưa, trưa ngày 31/12/2022, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình dự án cầu kênh Rọc Sen thuộc ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

    Tại đây, Nam bất ngờ lọt trong một trụ bê tông có đường kính khoảng 25cm, được khoan cắm sâu xuống lòng đất.

    Khoảng 30 phút sau lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường nhưng lúc này không còn nghe tiếng Nam kêu cứu.

    Lực lượng cứu hộ triển khai nhiều phương án, như bơm oxy và chuyền nước xuống cho nạn nhân; dùng máy xúc múc quanh trụ bê tông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc... nhưng sau 5 ngày chưa có kết quả.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-10-tuoi-lot-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-chau-be-se-duoc-giai-cuu-ra-sao-a562395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan