Vụ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp lọt xuống trụ bê tông: VKSND huyện Thanh Bình thông tin


Thứ 5, 05/01/2023 | 10:43


Cùng sự kiện

Viện trưởng VKSND huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã thông tin về vụ việc bé trai 10 tuổi bị lọt xuống trụ bê tông xảy ra trên địa bàn.

Sáng 5/1, Bảo Vệ Pháp Luật dẫn lời ông Nguyễn Chí Công, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã thông tin về vụ việc cháu Thái Lý Hạo Nam (SN 2012, trú tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) rơi xuống lỗ cọc bê tông ly tâm xảy ra tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Tin trong nước - Vụ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp lọt xuống trụ bê tông: VKSND huyện Thanh Bình thông tin
Các đơn vị cứu hộ nỗ lực thực hiện các biện pháp để nhanh chóng đưa trụ bê tông lên. Ảnh: VTC News

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, tại khu vực công trình mố cầu Rọc Sen thuộc ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Nam và các bạn rủ nhau vào khu vực công trình nêu trên để nhặt sắt vụn.

Do sơ ý, bất cẩn nên cháu Nam bị rơi xuống lỗ cọc bê tông ly tâm D500 (lỗ cọc đường kính 0,25m, độ sâu 35m), độ cao từ mặt đất xuống đầu cọc khoảng 1,5-2m, đường kính miệng lỗ mặt đất rộng khoảng 60cm, địa hình không bằng phẳng có dạng hình phễu, phía trên mỗi đầu cọc sau khi đóng đã được công trình lắp miệng lỗ cọc, riêng miệng lỗ cọc mà cháu Nam rơi xuống sau khi chờ thẩm định dự kiến sẽ lắp lại vào chiều ngày 31/12/2022.

Sau khi xảy ra tai nạn, các cháu đi cùng nhìn thấy Nam rơi xuống lỗ cọc bê tông nên chạy đến Ban chỉ huy công trình gặp anh Đoàn Tuấn Em (SN 1989) để nhờ giúp đỡ đồng thời cả nhóm chạy về gọi ông Thái Văn Tấn Tài (SN 1983, là cha của cháu Nam) cùng đến phối hợp với công nhân tại công trình để cứu hộ đối với cháu Nam.

Trong thời gian đầu nghe tiếng Nam gọi vọng lên: “Cha ơi cứu con” nên anh Tài cùng nhóm công nhân thả dây xuống lỗ cọc bê tông để kéo cháu Nam lên được khoảng 1-2m thì cháu Nam buông tay, sau ít phút thì không nghe cháu Nam la nữa và cũng không nghe có động tĩnh gì phía dưới, do vậy họ đã báo sự việc đến Công an xã Phú Lợi và các ngành chức năng huyện Thanh Bình để hỗ trợ cứu hộ đối với cháu Nam, nhưng đến nay công tác cứu hộ chưa thực hiện được do địa hình khu vực nền đất yếu và cọc bê tông có độ dài khoảng 35m khó kéo lên…. nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau đó, VKSND huyện Thanh Bình đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi nhận tại hiện trường như sau: Xung quanh nơi thi công công trình có sử dụng dây giăng cảnh báo, có biển cảnh báo công trình đang thi công… có camera giám sát, ghi nhận toàn cảnh các cháu đến công trình lượm sắt vụn, trong đó có camera ghi nhận hình ảnh cháu Thái Lý Hạo Nam rơi xuống lỗ cọc bê tông ly tâm.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình đã tiến hành thu giữ dữ liệu điện tử là đoạn camera ghi lại hình ảnh thời điểm cháu Nam rơi xuống lỗ cọc bê tông ly tâm.

Tin trong nước - Vụ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp lọt xuống trụ bê tông: VKSND huyện Thanh Bình thông tin (Hình 2).
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

Sau khi sự việc xảy ra, các ngành chức năng có liên quan từ tỉnh, huyện, xã… tiến hành điều động các phương tiện kỹ thuật đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng, kịp thời.

Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, nền đất yếu, cọc đóng ở độ sâu nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Các ngành chức năng đã điều các thiết bị chuyên dụng, kỹ thuật cao từ nơi khác đến để tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, được sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương; đặc biệt có sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Quân khu 9, thường trực huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Công an huyện Thanh Bình… đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ. Mặt khác, lực lượng y tế túc trực tại hiện trường nhằm đảm bảo trang thiết bị y tế… nhằm cấp cứu nạn nhân kịp thời, nhanh chóng. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ làm việc liên tục ngày đêm không ngừng nghỉ từ khi xảy ra sự việc đến nay.

“Trường hợp khi rút được cọc bê tông nơi cháu Nam bị ngã lên trên mặt đất mà cháu Nam vẫn còn thở thì tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời. Trường hợp cháu Nam đã tử vong thì phối hợp khám nghiệm tử thi. Tiếp tục điều tra, xem vụ tai nạn nêu trên có dấu hiệu của tội phạm hình sự hay không”, ông Nguyễn Chí Công cho biết.

Tin trong nước - Vụ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp lọt xuống trụ bê tông: VKSND huyện Thanh Bình thông tin (Hình 3).
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin với báo chí. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin với báo chí về sự việc, tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, các đơn vị cứu hộ đang thực hiện các biện pháp để nhanh chóng đưa trụ bê tông lên mặt đất.

Nhận định về tình trạng của nạn nhân, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, thời điểm hiện nay, các cơ quan chuyên môn đã xác định bé trai rơi xuống ống cọc bê tông đã tử vong.

Sau khi có hội chẩn, gặp gỡ gia đình, các đơn vị chuyên môn xác định em bé đã tử vong. Hiện nay, phương án đưa em bé lên vẫn đang thực hiện. Phải đưa lên bằng mọi cách sớm nhất để lo tang sự cho em. Đối với việc đảm bảo đủ điều kiện để đưa trụ bê tông lên thì các đơn vị đang tiếp tục thực hiện và trưng cầu ý kiến chuyên gia, các đơn vị trong và ngoài nước”, VTC News dẫn lời ông Đoàn Tấn Bửu nói.

Nói về cơ sở xác định bé trai đã tử vong khi còn mắc kẹt trong trụ bê tông, ông Đoàn Tấn Bửu cho hay, đây là biện pháp có sự phối hợp của liên ngành, giữa pháp y, y tế, chính quyền địa phương trong việc đánh giá hiện trạng tại vị trí em bé gặp nạn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-10-tuoi-o-dong-thap-lot-xuong-tru-be-tong-vksnd-huyen-thanh-binh-thong-tin-a562535.html